ตำรวจเลี่ยนสอบ ‘อินซากี้’ เชื่อมโยงมาเฟีย

10 ต.ค. 2567 เวลา 13:24

เจ้าหน้าที่ตำรวจของอิตาลีเข้าสอบปากคำ ซิโมเน่ อินซากี ผู้จัดการทีม อินเตอร์ มิลาน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังมีเบาะแสเชื่อมโยงกับแฟนบอลอุลตร้ารายหนึ่งที่มีความเชื่อมโยงกับแก๊งมาเฟีย

แฟนๆ ‘งูใหญ่’ เบาใจได้ เนื่องจาก อินซากี้ ไม่ได้ถูกสอบสวนแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำเขาในฐานะพยานเท่านั้น แหล่งข่าวเผย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตำรวจอิตาลีได้จับกุมแฟนบอลอุลตร้ากว่า 19 รายที่มีความเกี่ยวข้องกับ อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน ซึ่งหลายคนต้องสงสัยว่ามีความเชื่อมโยงกับ ‘เอ็นดรังเกตา’ กลุ่มมาเฟียชั้นนำของยุโรปที่มีต้นกำเนิดมาจากภูมิภาคคาลาเบรียทางตอนใต้

ในหมายจับความยาว 568 หน้า อัยการให้รายละเอียดว่า มาร์โก เฟอร์ดิโก แฟนบอล อินเตอร์ อุลตร้า ได้โทรหา อินซากี ไม่นานก่อนการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศปี 2023 เพื่อขอให้เขา “ล็อบบี้” ผู้อำนวยการสโมสรเพื่อจัดสรรตั๋วเพิ่มเติมให้กับกลุ่มแฟนบอล

อัยการกล่าวว่าทั้งสองทีมเป็นฝ่ายที่เสียหายในคดีนี้ และต้องทบทวนในส่วนของการติดต่อกับแฟนบอลโดยกล่าวว่า ทั้งสองสโมสรจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจของพวกเขาเพื่อป้องกันมิให้เกิดการแทรกซึมที่มีความผิดอาญาที่อาจถูกกล่าวหาซ้ำอีก

ทางด้าน อินเตอร์ มิลาน ยังไม่ได้มีความเห็นใดๆ ในวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ จูเซปเป้ มาร็อตต้า ประธานสโมสรกล่าวว่าสโมสรกำลังร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่

บทความที่แนะนำ
ตำนานแดงเดือดยกทัพสักการะชมวัดพระแก้ว
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เล่นเพื่อแฟนบอล! ‘อิชิอิ-เอเลียส’ แถลงพร้อมพาช้างศึกล่าแชมป์คิงส์คัพ
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
พาเลซเต็งหามได้หน้าฮัมมาร์บี้ทดลองงานพรีเมียร์ฯ
10 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...