ดูเทอะทะ! ซัตตันสงสัย ‘เดอ ลิกต์’ เล่นเวทมากไป

9 ต.ค. 2567 เวลา 07:07

คริส ซัตตัน ตั้งคำถาม มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าอาจใช้เวลาในยิมมากเกินไป ทำให้เขาดูอืดอาดเมื่ออยู่ในสนาม

เดอ ลิกต์ ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แล้วหลังจากลงเป็นตัวจริงในลีก 4 นัดติดต่อกัน ดาวเตะชาวดัตช์ก็ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในเกมที่เสมอ แอสตัน วิลล่า 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ ก่อนถูกส่งลงแทน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ได้รับบาดเจ็บช่วงพักครึ่ง

ในตอนแรก เดอ ลิกต์ ถูกมองว่าจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงแผงเกมรับให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามเขาถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงขั้น พอล สโคลส์ บอกว่ากองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไม่ได้ยกระดับจาก แม็กไกวร์ เลย

ขณะเดียวกัน ซัตตัน มองว่าดาวเตะวัย 25 ปี อาจเล่นเวทมากเกินไป โดยแสดงความเห็นผ่าน เดลี่ เมล ว่า “เขาใช้เวลาอยู่ในยิมมากเกินไป”

“ผมหมายถึงคนส่วนใหญ่จำเป็นต้องเข้ายิมนะ แต่ตอนที่เขาอยู่ อาแย็กซ์ และกำลังก้าวขึ้นมาใหม่ ๆ เขาไม่เพียงแค่แข็งแกร่งเท่านั้น แต่เขายังคล่องแคล่วอีกด้วย แต่ตอนนี้เขาดูเทอะทะยังไงชอบกล”

ด้วยการที่ แม็กไกวร์ เจ็บและต้องพักราว 2-3 สัปดาห์ เดอ ลิกต์ มีแนวโน้มที่จะกลับมาเป็นตัวจริงเมื่อ “ปีศาจแดง” พบกับ เบรนท์ฟอร์ด หลังพักเบรคทีมชาติวันที่ 19 ตุลาคมนี้

ปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับที่ 14 ของตาราง โดยมีเพียง 8 คะแนนเท่านั้นจาก 7 นัด

บทความที่แนะนำ
ผอ.ฮิวจ์สฟันเฟืองสำคัญหงส์ดูดเซเมนโย่
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ชีวิตเปลี่ยน! “นักสเกตโอลิมปิก” เบนเข็มวงการ OnlyFans ชี้ทำเงินได้มากกว่ากีฬา (ภาพ)
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เมสันอดีตแข้งไก่จ่อได้เฮดโค้ชอันเดอร์เลชท์
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...