‘ดิ คานิโอ’ สงสัยบอร์ดผีปล่อย ‘แม็คโท’ พ้นทีมได้ไง

11 ต.ค. 2567 เวลา 16:20

เปาโล ดิ คานิโอ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลี เผยว่าเขารู้สึกสงสัยอย่างมากที่ผู้บริหารระดับสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปล่อยตัว สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

“ปีศาจแดง” ตัดสินใจปล่อย แม็คโทมิเนย์ ไปร่วมทีม นาโปลี ยักษ์ใหญ่ของอิตาลีด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโรหลังจากชัดเจนว่าเขาจะได้รับโอกาสลงสนามที่น้อยลงในฤดูกาลใหม่ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก

แข้งทีมชาติสกอตแลนด์ทำประตูได้ 10 ประตูและ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวม 43 นัดให้กับ ยูไนเต็ดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม เขาลงเล่นตัวจริงใน พรีเมียร์ลีก เพียง 18 นัดในแดนกลางของ ยูไนเต็ดที่กุนซือชาวดัตช์ต้องสับเปลี่ยนกันไปมาอยู่ตลอดเวลา

ภายหลังการคว้าตัว มานูเอล อูการ์เต้ จาก เปแอสเช ได้สำเร็จ สโมสรได้ตัดสินใจปล่อยตัว แม็คโทมิเนย์ ไปร่วมทีม นาโปลี และเขาก็สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการออกสตาร์ทกับชีวิตในเมืองเนเปิ้ลส์

ในบทสัมภาษณ์กับ Il Mattino ดิ คานิโอ ไม่เข้าใจกับการที่ “ปีศาจแดง” ตัดสินใจขายกองกลางรายนี้ โดยกล่าวว่า “ผมจะไปหาพวกผู้บริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้จับกุมพวกเขาทุกคน พวกเขาปล่อย แม็คโทมิเนย์ ออกจากทีมไปได้ยังไง?”

ดิ คานิโอ เชื่อว่า แม็คโทมิเนย์ อาจได้คว้าแชมป์ลีกกับ นาโปลี ในฤดูกาลนี้โดยเขาเสริมว่า

“ถ้า อินเตอร์ และ ยูเวนตุส ยังมีฟอร์มแบบนี้ต่อไป ผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร พวกเขาสามารถทำได้แม้ว่าทีมอื่นๆ จะพัฒนาขึ้นด้วยก็ตาม แต่ต้องมีเงื่อนไขว่า นาโปลี ต้องพัฒนาทั้งเกมรุก การเล่นเกมรับ และการเล่นที่ดุดันตลอดทั้ง 90 นาที”

บทความที่แนะนำ
พาลเมอร์ยอดแข้งพรีเมียร์ก.ย.ครั้ง2อาชีพ
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สมาร์ตมั่นใจกริซซ์ลี่ส์ยิงดุดราฟต์ยักษ์เอดีย์
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘พี่หนุ่ม’ ปลื้มลูกชายเดบิวต์เกมอาชีพ
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...