ดัตช์10ตัวไล่เจ๊าฮังการี1-1ฟานไดค์แดง

12 ต.ค. 2567 เวลา 04:08

เนเธอร์แลนด์ ฮึดตีเสมอ ฮังการี 1-1 ในช่วงท้ายเกม หลังจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้ใบแดงออกจากสนาม ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ 

ฮังการี 1 – เนเธอร์แลนด์ 1

สนาม : ปุสกัส อารีน่า, บูดาเปสต์

ฮังการี เกือบนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 7 จากลูกเตะมุมที่  โดมินิค โซบอสซ์ไล โยนบอลไปให้ โรลันด์ ซัลไล ได้ยิงด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลไปชนเสาน่าเสียดาย 

นาทีถัดมา เนเธอร์แลนด์ ตอบโต้คืนบ้าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เปิดบอลให้ ทิยานี่ ไรจ์เดอร์ส ได้ยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ บอลเข้ากรอบ แต่ไม่ผ่านมือ เดเนส ดิบุสซ์ นายทวารฮังการี

นาที 32 เป็น ฮังการี ที่ออกนำ 1-0  โซลต์ นากี้ ลุยขึ้นทางซ้ายก่อนหยอดบอลจากหน้าเขตโทษไปถึงกรอบหกหลาให้ โรลันด์ ซัลไล วิ่งเข้าแปเน้นๆ ไม่เหลือซาก 

ท้ายครึ่งแรก ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นตีเสมอจาก โคดี้ กัคโป ที่ซัดด้วยขวาในเขตโทษ แต่ติดเซฟ ดิบุสซ์ จากนั้นจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้

ครึ่งหลังนาที 53 ทัพกังหันเจาะด้วยลูกครอสของ โคดี้ กัคโป ที่โยนบอลไปถึง ทิยานี่ ไรจ์เดอร์ส ได้โหม่ง แต่บอลไม่เข้ากรอบ

จากนั้นทัพกังหันหาโอกาสได้อีกพอสมควรจาก ทิยานี่ ไรจ์เดอร์ส และ สเตฟาน เดอ ฟราย และ ซาฟี่ ซีมอนส์ แต่ก็ยังตามตีเสมอไม่ได้

สถานการณ์ของเนเธอร์แลนด์เลวร้ายลงเมื่อต้องเหลือผู้เล่น 10 คนในนาที 79 หลังจาก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้ใบเหลืองที่สองจากการฟาวล์และไปโต้เถียงผู้ตัดสิน

แต่ 10 คนของเนเธอร์แลนด์ สามารถตามตีเสมอได้ในอีก 4 นาทีถัดมาจากฟรีคิกทางฝั่งขวาที่ โคดี้ กัคโป โยนเข้าเขตโทษเข้าหัว เดนเซล ดุมฟรีส์ โขกเต็มดอกส่งบอลเสียบตาข่ายเป็น 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือ เนเธอร์แลนด์ 10 ตัว ไม่สามารถฮึดแซงได้ทำให้จบเกมที่ผลเสมอกับ ฮังการี 1-1 แบ่งกันไปทีมละคะแนน 

บทความที่แนะนำ
เชนาแฮนพอใจลูกทีมเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ซีอีโอเสือใต้ตื่นเต้นคลับเวิลด์คัพโฉมใหม่
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
วิลสันฟื้นตัวพร้อมลงเล่นเกมเยือนเร้ดเดอร์ส
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...