ซูเปอร์เอเจนต์พอลย้ำบรอนนี่เปล่าชิงสุกก่อนห่ามเข้าNBA

10 ต.ค. 2567 เวลา 23:55

ริช พอล ซูเปออร์เอเจนต์แห่ง คลัตช์ สปอร์ตส์ ฐานะตัวแทนของ บรอนนี่ เจมส์ การ์ด แอลเอ เลเกอร์ส ยืนยันการตัดสินใจที่ให้เข้าลีกเอ็นบีเอในคลาส 2024 ทั้งที่ดูสภาพฝีมือเหมือนยังไม่พร้อมแข่งระดับอาชีพนั้นเป็นอุปทานหมู่ เพราะฝ่ายทีมงานของเขามั่นใจว่าพร้อมแล้ว

บรอนนี่ วัย 20 กะรัตหมาดๆ ผ่านการเล่นที่มหาวิทยาลัย ยูเอสซี โทรยานส์ เพียงปีเดียวเป็นแค่สำรอง แถมช่วงซัมเมอร์ 2023 ก็มีปัญหาล้มฟุบคาสนามซ้อมเพราะระบบการเต้นของหัวใจผิดปกติ กว่าจะได้แข่งก็ช่วงเวลาสั้นๆก่อนจบฤดูกาลปกติ 

หลายฝ่ายจึงมองว่าเป็นการชิงสุกก่อนห่ามที่ผลักดันทายาทคนโตของ เลอบรอน เจมส์ เข้าลีกภายในฤดูกาลนี้เพียงเพื่อให้สร้างประวัติศาสตร์ทันแข่งพร้อมบิดา ยิ่งเมื่อเห็นผลงานทั้งซัมเมอร์ลีกหรือเกมปรี-ซีซั่นก็ตอกย้ำว่าระดับเอ็นบีเอยังเร็วไปสำหรับ บรอนนี่ 


ทว่า พอล ชี้แจงว่าทีมงานของเขาทำทุกอย่างมีแบบแผน นี่ไม่ใช่การเรียนลัดหรือเพื่อเอาใจ เลบรอน พันธมิตรทางธุรกิจ, เพื่อนสนิท แต่อย่างใด 

“มันมีทางเดียวสำหรับเขาคือการเป็นผู้เล่นมืออาชีพ เขาคือผู้เล่นคนแรกที่ยังไงก็ต้องเล่นอาชีพ” การเปิดปากผ่าน ‘อีเอสพีเอ็น’ถึงดราฟต์ลำดับ 55 คลาสล่าสุด

“สำหรับผมแล้ว เราควรพูดถึงเด็กคนนี้ทำนองว่า – ช่างน่าประทับใจ-“ 

“แต่พวกคุณดันด่วนตัดสินเขาด้วยตาเพียงข้างเดียว ส่วนอีกข้างมองเปรียบเทียบกับพ่อของเขา ทั้งที่ในใจทราบอยู่แล้วรู้สึกกับพ่อของเด็กมันอย่างไร” 

“จะดี, จะแย่ หรือแตกต่าง คุณก็หาทางวิจารณ์ บรอนนี่ ได้อยู่ดี”  

บุตรคนโตของ เลอบรอน ลงสนามแล้วเกมอุ่นเครื่องแพ้ ฟีนิกซ์ ซันส์ ก็เล่นติดขัด ดูเกรดไม่พร้อมสำหรับเอ็นบีเอ 

ยิ่งเมื่อพิจารณาผลงานให้ โทรยานส์ ระดับคอลเลจเฉลี่ย  4.8 แต้ม, 2.8 รีบาวน์ดและ 2.1  แอสซิสต์ เท่านั้น

บทความที่แนะนำ
“เซาธ์เกต” ไม่สนคุม “ผีแดง” ยันขอพักชาร์จแบตหนึ่งปี
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“นาดาล” ประกาศแขวนแร็กเก็ต เตรียมลุย “เดวิส คัพ” เป็นรายการสุดท้ายในปี 2024 เผยจำนวนแชมป์ที่ได้
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เชสชมอาร์เตต้ายอดโค้ชที่อยากตามรอย
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...