ซูเปอร์คอม ทายอาร์เซน่อลมีลุ้นแชมป์-แมนฯซิตี้ เสียแต้มหลัง โรดรี้ เจ็บ : PPTVHD36

25 ก.ย. 2567 เวลา 15:26

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล กลายเป็นทีมขยับขึ้นมาลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยทางแชมป์เก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกคาดการณ์ว่าจะเสียถึง 11 คะแนน หลังจาก โรดรี้ ได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และส่อแววอาจพลาดลงเล่นตลอดฤดูกาลนี้ 

ล่าสุด แข้งชาวสแปนิช ตอนนี้อยูี่บาร์เซโลน่า เพื่อพบผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งอาจทำให้เขาต้องพักรักษาตัวนานถึง 1 ปี ทำให้ส่งผลต่อความหวังในการป้องกันแชมป์ของเรือใบสีฟ้า 

โรดรี้ กองกลางตัวเก่งชาวสแปนิชของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว หลังเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด AFP/Oli SCARFF
โรดรี้ กองกลางตัวเก่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว

ตามรายงานของ Opta แมนฯ ซิตี้ แพ้เพียง 11 เปอร์เซ็นต์ของเกมทั้งหมดที่มี โรดรี้ อยู่ในทีมนับตั้งแต่เขามาค้าแข้งในปี 2018 ซึ่งสร้างผลงานอย่างน่าประทับใจถึง 2.36 แต้มต่อเกม

แต่เมื่อ แข้งวัย 28 ปี ไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกม ทำให้อัตราการสูญเสียของแมนฯซิตี้ พุ่งขึ้นเป็น 24 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอัตราส่วนแต้มต่อเกมของพวกเขาลดลงเหลือ 2.04 แต้ม เช่นกัน

และจากข้อมูลข้างต้นได้คำนวณไว้ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะจบฤดูกาลนี้ด้วย 80 คะแนน โดยครั้งสุดท้ายที่ทีมได้แชมป์ด้วยตัวเลขดังกล่าวคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2010/11

ในขณะที่ฤดูกาลอื่นนั้นอาจมีศักยภาพที่จะคว้าแชมป์ได้ 5 สมัยติดต่อกัน แต่ผลงานล่าสุดของอาร์เซน่อล ทำให้โอกาสนั้นดูไม่มีความแน่นอน โดยฤดูกาล 2022-2023 ปืนใหญ่ จบฤดูกาลด้วย 84 คะแนน ส่วนฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาเก็บคะแนนได้อย่างน่าประทับใจถึง 89 คะแนน

หาก มิเกล อาร์เตต้า ทำได้ตามนั้น เขามีโอกาสที่จะได้เห็น อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ชุด The Invincibles 

เมื่ออิงจากการคำนวณของ ซูเปอร์คอม ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ โดยยังมีลุ้นจบฤดูกาลด้วยการเก็บให้ได้ 91 คะแนน หาก โรดรี้ หายจากอาการบาดเจ็บและกลับมาลงเล่นให้กับทีมอีกครั้งในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล วันเสาร์นี้ ซึ่งเป็นคะแนนเท่ากับที่พวกเขาทำได้ในฤดูกาลที่แล้วและคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ 4 สมัยติดต่อกัน

ขณะเดียวกัน ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล, แอสตัน วิลล่า และ เชลซี ต่างก็เริ่มฤดูกาลได้อย่างแข็งแกร่ง และอาจมีลุ้นแชมป์หากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดท่า อย่างน้อยที่สุดการต่อสู้เพื่ออันดับ 4 ก็มีแนวโน้มว่าจะเข้มข้นมาก โดยมี 68 คะแนนเพียงพอให้ แอสตัน วิลล่า คว้าตำแหน่งโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลที่แล้ว

 

บทความที่แนะนำ
ซาร์รี่เป้าหมายฟรีดกิ้นกอบกู้เอฟเวอร์ตัน
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เรือเฟิร์ม ‘โรดรี้’ เจ็บเอ็นเข่าบินรักษาสเปน
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
บาเรลล่าเจ็บครั้งใหม่พักถึงโปรแกรมทีมชาติ
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...