ซีอีโอเสือใต้ตื่นเต้นคลับเวิลด์คัพโฉมใหม่

12 ต.ค. 2567 เวลา 05:58

ยาน-คริสเตียน ดรีเซน ซีอีโอทีมเสือใต้มีความคิดแตกต่างจากผู้บริหารหลายสโมสรเกี่ยวกับทัวร์นาเมนต์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า

ยาน-คริสเตียน ดรีเซน ซีอีโอของ บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยว่าเขารู้สึกตื่นเต้นกับรายการ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รูปแบบใหม่ที่จะแข่งขันกันในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 สวนทางกับกระแสต่อต้านการยัดเยียดโปรแกรมแข่งขันมากเกินขีดจำกัดของนักเตะ ตามรายงานจาก สปอร์ต บิลด์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

คลับ เวิลด์ คัพ รูปแบบเก่ามีสโมสรเข้าร่วมเพียง 6-7 ทีมเท่านั้น โดยเริ่มเล่นรอบน็อกเอาท์ทันที แต่ ฟีฟ่า ปรับโฉมทัวร์นาเมนต์ด้วยการเพิ่มเป็น 32 ทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ซึ่งจะจัดการแข่งขันคล้ายแชมเปี้ยนส์ลีกรูปแบบเก่า และจะจัดขึ้นทุก 4 ปีจากทีมที่ผ่านเข้ารอบจากการจัดอันดับของแต่ละสมาพันธ์หรือผู้ชนะในการแข่งขันระดับทวีป 

‘มันน่าตื่นเต้นมากเมื่อ 12 สโมสรดีที่สุดจากยุโรปจะแข่งขันกับสโมสรทั่วโลก’ ดรีเซน กล่าวถึง คลับ เวิลด์ คัพ รูปแบบใหม่ ‘ในส่วนของหัวข้อตึงเครียดนั้น คลับ เวิลด์ คัพ จะจัดขึ้นทุก 4 ปี แน่นอนว่าการเข้าร่วมต้องคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ นอกเหนือไปจากแรงจูงใจด้านกีฬา เนื่องจากการมีค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น หากในอุดมคติ คุณจะต้องไปทัวร์นาเมนต์ต่างแดนเป็นเวลา 4 สัปดาห์จนถึงรอบชิงชนะเลิศ คุณอาจต้องมีทีมขนาดใหญ่ขึ้นด้วย’

บทความที่แนะนำ
ฟือห์ริชเจ็บกล้ามเนื้อวืดช่วยเบียร์รับมือกังหัน
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“มาติป” ส่อแขวนเกือกหลังยังหาต้นสังกัดใหม่ไม่ได้
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โซบอสไลชี้ฮังการีทำให้เห็นสู้กังหันได้
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...