“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เซ็นสัญญา ผอ.ลิเวอร์พูล อะคาเดมี ไทยแลนด์ : PPTVHD36

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย เซ็นสัญญารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการลิเวอร์พูล อะคาเดมี ไทยแลนด์

เพจเฟซบุ๊ก Zico Foundation ได้เผยว่าอดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในตำแหน่ง Academy Director ของ Liverpool FC International Academy Thailand ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์  เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะรับผิดชอบในการร่วมคัดเลือกโค้ช และกำกับดูแลโค้ชให้การฝึกสอนเป็นไปตามแนวทาง “The Liverpool Way” 

“ซิโก้” โพสต์ส่งคำอำลา “สมยศ” หลังหมดวาระนายกบอลไทย

“ซิโก้” ขอยุติบทบาทกุนซือกง อัน ฮานอย แจงเหตุปัญหาส่วนตัว

ลิเวอร์พูล Zico Foundation
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เซ็นสัญญารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการลิเวอร์พูล อะคาเดมี ไทยแลนด์

โดยจะทำงานร่วมกันกับ Head Coach ของ Liverpool FC Academy ที่มาประจำในประเทศไทย ความร่วมมือระหว่างทีมงานครั้งนี้ช่วยให้มั่นใจว่าการฝึกสอนจะมีคุณภาพสูงสุดและสอดคล้องกับหลักมาตรฐานที่ LFCIA ใช้ทั่วโลก

นอกจากนี้“ซิโก้” ยังได้ย้ำถึงบทบาทของเขาในการสนับสนุนให้เยาวชนไทยเติบโตและพัฒนาศักยภาพในทุกด้านพร้อมเสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักเตะในการเผชิญกับความท้าทายต่างๆ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของ “The Liverpool Way”

การฝึกสอนในลักษณะนี้จะไม่เพียงช่วยให้เยาวชนมีทักษะฟุตบอลที่แข็งแกร่งแต่ยังช่วยเสริมสร้างความสามารถทางจิตใจสำหรับการเล่นในระดับการแข่งขัน

การลงนามสัญญาครั้งนี้ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ให้กับ Liverpool FC International Academy Thailand โดยเสริมแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นใหม่ในประเทศไทย ซึ่งจะมีโอกาสได้เติบโตและเรียนรู้ ระบบการเรียนการสอนระดับโลกที่มีคุณภาพและมาตรฐานขั้นสูง

สำหรับ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เพิ่งแยกทางกับ กง อัน ฮานอย ในศึกวีลีก ประเทศเวียดนามเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา