ซามูเปิดใจ ‘เฮิร์ทหนัก’ ชวดซบสิงห์เมื่อซัมเมอร์

11 ต.ค. 2567 เวลา 20:31

ซามู โอโมโรดิออน ศูนย์หน้าดาวรุ่งเอฟซี ปอร์โต้ เปิดใจว่า มีซัมเมอร์ที่น่าผิดหวังเนื่องจากอดย้ายไปเล่นให้เชลซี ทั้งที่การเจรจจาใกล้จะบรรลุแล้ว


ซามู ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เชลซี ในซัมเมอร์นี้ แม้ว่าตอนแรกทีมดังจากลอนดอนตกลงกับ แอตเลติโก้ มาดริด ต้นสังกัดของดาวรุ่งวัย 20 ปีได้แล้ว ที่ค่าตัว 34 ล้านปอนด์ แต่สุดท้ายดีลล่มลง ทำให้ “สิงห์บลูส์” ก็หันไปคว้า เจา เฟลิกซ์ แทน

โดยเชื่อว่า สาเหตุที่ดีลล่มในครั้งนั้นเป็นเพราะ เชลซีกังวลเรื่องอาการเจ็บที่ข้อเท้าของดาวรุ่งชาวสเปน

สุดท้าย ซามู ตกลงย้ายไปปอร์โต้ และสร้างผลงานยอดเยี่ยม ยิงไปแล้ว 7 ประตูจาก 7 เกม รวมถึงการทำ 2 ประตูในเกมเสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-3

“ผมมีช่วงซัมเมอร์ที่ยากลำบากมาก” ซามู ให้สัมภาษณ์กับ RTVE สื่อจากสเปน

“เรามีช่วงเวลาที่เลวร้ายจริงๆ เพราะทุกคนรู้ว่าผมใกล้จะเซ็นสัญญาแล้ว แต่ถ้ามันไม่เกิดขึ้นก็เป็นเพราะเหตุผลบางอย่าง เพราะพระเจ้าไม่ต้องการ”

“ผมรู้สึกขอบคุณปอร์โต้อย่างมากที่ให้โอกาสผมในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุด และผมมีความสุขมากกับที่ที่ผมอยู่ตอนนี้ ผมได้ทิ้งอดีตไว้ข้างหลังและตอนนี้ผมกำลังมุ่งเน้นไปที่สิ่งที่กำลังจะมาถึง”

ซามู มีคุณพ่อแม่เป็นชาวไนจีเรีย และเขาย้ายมาอยู่ในเมืองเซวิลล์ตั้งแต่ยังเป็นเด็กและเล่นในระดับเยาวชนที่นั่น ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมกรานาด้าในปี 2021 และเดบิวต์ให้กับทีมสำรองในเดือนมีนาคมปีถัดมาในวัย 17 ปี

ปัจจุบันเขาเป็นตัวหลักของทีมชาติสเปนชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี และเตรียมจะขึ้นชั้นเล่นทีมชาติชุดใหญ่ ผนึกกำลังกับแข้งเจเนเรชั่นใหม่ที่น่ากลัวอย่าง เปดรี้, กาบรี้, ลามีน ยามาล และนิโก้ วิลเลียมส์

บทความที่แนะนำ
ดุมฟรีส์ยันพร้อมต่อสัญญาใหม่งู
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เผยอนาคต ‘เปลเลกรินี่’ สั่นคลอนทั้งในทีมชาติและสโมสร
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มาติปเล็งแขวนสตั๊ดเพราะร่างกายช้ำจากผ่าใหญ่
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...