“ชาวเจ็ตสกี” รอฟังข่าวดี! จ่อบรรจุเข้าชิงชัยในศึกซีเกมส์ 2025 ปีหน้า

17 ต.ค. 2567 เวลา 13:17

จากความสำเร็จอันงดงามของทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่ช่วยกันคว้ามา 7 แชมป์โลก ในศึกเจ็ตสกี “ดับเบิลยู จีพีวัน วอเตอร์เจ็ตเวิลด์ ซีรีส์ 2024” หรือ “เวิลด์ไฟนัล” ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-13 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น

“บิ๊กเปี๊ยก” พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทุกคน ที่คว้าแชมป์โลกและรองแชมป์ในการแข่งขันที่เลคฮาวาซูในปีนี้ทุกรุ่น น่าเสียดายที่ตัวเองไม่ได้เดินทางไปร่วมให้กำลังใจนักกีฬา ทั้งที่ตั้งใจไว้แล้วในตอนแรก เพราะติดต้องเข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ในปีหน้า กับทาง ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งมีวาระสำคัญคือการพิจารณาชนิดกีฬาที่จะถูกบรรจุในซีเกมส์ 2025 ซึ่ง กกท. ให้ทุกสมาคมกีฬาที่อยู่ในข่าย เสนอแผนงาน และงบประมาณ มาให้ทาง กกท. พิจารณาในขั้นสุดท้าย ก่อนจะมีการประกาศชนิดกีฬาอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า พ.ย. ต่อไป

นายกเจ็ตสกี กล่าวต่อว่า เท่าที่ตนทราบข้อมูลมาล่าสุด ต้องบอกว่ากีฬาเจ็ตสกีน่าจะมีข่าวดีต่อเนื่อง จากการที่ทัพนักเจ็ตสกีทีมชาติไทย ไปคว้า 7 แชมป์โลก ที่สหรัฐอเมริกา กลับบ้านมาได้อย่างยอดเยี่ยม และตนเองค่อนข้างมั่นใจ ตั้งแต่ได้เข้าพบกับนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ที่ท่านตั้งใจและรับปากว่าจะผลักดันกีฬาเจ็ตสกีเข้าแข่งขันในซีเกมส์ปีหน้าให้ได้ หลังจะมีการเพิ่มอีเวนต์กีฬาเข้าไปอีกหลายประเภท เพื่อชดเชยที่เราถูกยกเลิกเจ้าภาพเอเชียนอินดอร์เกมส์ ที่ผ่านมา โดยเฉพาะชนิดกีฬาที่เราใส่เข้าไปแล้วมีความได้เปรียบในการคว้าเหรียญทอง อย่าง เจ็ตสกี ที่ปัจจุบันนักกีฬาไทยเป็นระดับแถวหน้าของโลกอยู่หลายคน ซึ่งก็รอการประกาศจาก กกท. และคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ในเดือน พ.ย. นี้ ซึ่งตนคิดว่าจะเป็นข่าวดีของพวกเราชาวเจ็ตสกีอย่างแน่นอน

อนึ่ง สำหรับนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ที่ไปคว้า 7 แชมป์โลก ประกอบด้วย “น้องอ๊อตโต้” ณัฐนันท์ กีนะพันธ์ เบิ้ลแชมป์โลก 2 รุ่น ในประเภทเรือยืนเยาวชน ได้แก่รุ่น JUNIOR 13-15 Yrs. SKI 4 STROKE LITES กับ รุ่น JUNIOR SKI 13-15 STOCK, “บอย” สุภทัต ฟูตระกูล รุ่น PRO-AM RUNABOUT 1100 OPEN, “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป รุ่น PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK, “โต๋” ลวัณกร เมธานิธิกุล รุ่น NOVICE RUNABOUT 1100 STOCK, “น้องปอยปอย” พริ้มรส คุณสา รุ่น WOMENS RUNABOUT 1100 STOCK และ “ออย” อรรถพล คุณสา รุ่นอาวุโส PRO-AM VETERANS RUNABOUT LIMITED.

บทความที่แนะนำ
วารานเผยลาผีเพราะแผนงานไม่ลงตัว
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้” มอบทุน ได้นักกอล์ฟหญิงชิงทุนบินเรียนที่สหรัฐอเมริกา
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ไม่ใช่เฟเด้! เผย ‘อันเช่’ เลือก ‘มิลิเตา’ แบ็คขวาเบอร์สามราชัน
17 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...