‘ชนาธิป’ลั่นสู้ไปพร้อมกับแฟนบอล แต่ชนะปินส์แล้วอย่าให้เสียของ

12 ต.ค. 2567 เวลา 14:13

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก จะพบ ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา เวลา 20.00 น. ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 ฟิลิปปินส์ พบ ทาจิกิสถาน เวลา 16.30 น. ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน จำหน่ายหมดไปตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งนัดแรกแล้ว ความจุสนามราว 25,000 คน แน่นขนัดแน่นอน

ทั้งนี้ในรอบรองชนะเลิศ ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิง 1 ประตู และ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา 2 ประตู ส่วน ซีเรีย ชนะ ทาจิกิสถาน 1-0 จาก จาก โมฮัมเหม็ด ออสมัน ดาวเตะลำพูน วอริเออร์

“เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า จากเกมแรกกับฟิลิปปินส์ ที่ฝนถล่มนั้น สภาพสนามก็มีผล แต่ก็เล่นยากทั้ง 2 ฝั่ง พยายามบอกเพื่อนร่วมทีมว่าเล่นเพื่อทีมชาติไทย ถ้าไม่สู้ก็สงสารแฟนบอลที่ตากฝน จุดเปลี่ยนคือลงไปแล้วสู้ ตอนพักครึ่ง มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชใหญ่ ก็บอกว่าเหลือ 45 นาที ต้องสู้เพื่อแฟนบอล

“ขอบคุณมากๆ เลย พวกคุณ (แฟนบอล) คือส่วนสำคัญที่ทำให้ได้รับชัยชนะ ทุกคนอยู่สู้ไปพร้อมพวกเรา” ชนาธิป กล่าว

ส่วนเกมรอบชิงชนะเลิศกับ ซีเรีย เจ้าเจ กล่าวว่า นัดหน้ามีความหมายมากสำหรับคนไทยทุกคน และนักเตะในทีม ที่บางคนเพิ่งติดทีมชาติครั้งแรก หลายครั้งที่ผ่านมา ทีมไทยไปไม่ถึงแชมป์ นั่นทำให้นัดแรกหมดความหมายไปเลย อยากให้มาเชียร์กันเยอะๆ ทีมไทยจะคว้าแชมป์ให้ได้

บทความที่แนะนำ
ถอดชุดมาทำตะลึง! “อีวา” พิธีกรสาวสุดแจ่มแห่งศึกยูฟ่า ชปล. เสน่ห์เหลือล้น (ภาพ)
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สำคัญกว่ายิงประตู! ‘ศุภณัฏฐ์’ ให้เครดิตทุกคนช่วยกันจนคว้าชัย
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เรกรากีมองแง่ดีมาซราอุยทันเตะโมร็อกฯเดือนหน้า
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...