ฉายแววเกิด! บิ๊กแอนจ์ชื่นชม ‘มัวร์’ ฟอร์มแจ่ม

4 ต.ค. 2567 เวลา 06:11

แอนจ์ ปอสเตโคกลู กุนซือ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กล่าวชื่นชม ไมกี้ มัวร์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ภายหลังแนวรุกเด็กปั้น ลงตัวจริงครั้งแรกช่วยบุกชนะ เฟเรนซ์วารอส ในศึก ยูโรป้า ลีก 2-1

ป๊าป ซาร์ กับ เบรนแน่น จอห์นสัน ผลิตคนละสกอร์โดย มัวร์ แข้งอังกฤษวัย 17 ปี อยู่ในสนามเต็มเวลา และแม้ไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ แต่ยังสร้างความประทับใจให้ ปอสเตโคกลู

“วันนี้ ไมกี้ เล่นได้อย่างโดดเด่น มันเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ได้เห็นผู้เล่นอายุ 17 ปีลงเล่นเกิน 90 นาทีในเกมเยือนฟุตบอลยุโรป” ปอสเตโคกลู สัมภาษณ์หลังคว้าชัยเหนือแชมป์ลีก ฮังการี

“ไมกี้ คว้าโอกาสไว้อย่างยอดเยี่ยม ผมพอเดาได้อยู่แล้วว่าเขาจะสามารถทำแบบนั้น เขายังเล่นแข็งแกร่งและสร้างประโยชน์จนถึงท้ายเกม ผมจึงไม่รู้สึกว่าต้องเปลี่ยนออก ประสบการณ์วันนี้จะช่วยเขาเติบโต”

“สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับ ไมกี้ เป็นพิเศษ คือเขาเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สามารถรับมือความกดดัน, เก็บบอลในพื้นที่แคบ และมีการตัดสินใจที่เฉียบขาด ผมดีใจมากที่มีเขาในทีม”

“เกมนี้ไม่ใช่งานง่ายทั้งเรื่องภาพสนาม และคู่แข่งมักเข้าปะทะหนัก ซึ่ง ไมกี้ โดนตั้งแต่ 30 วินาทีแรก แต่เขายังยืนหยัดทำหน้าที่เป็นคนขับเคลื่อนแดนกลาง และเลี้ยงกินตัวแนวรับ”

นอกจาก มัวร์ แล้ว “ไก่เดือยทอง” ยังโรเตชั่นเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งทั้ง วิลเลียม แลงค์เชียร์, อาร์ชี่ย เกรย์ และ ลูคัส เบิร์กวัลล์

“ผมเปลี่ยนทีมค่อนข้างเยอะ เราส่งเด็กๆ ลงสนามหลายคน แต่พวกเขารับมือได้ดีมาก ไม่ว่าคุณจะเจอใคร แต่เมื่อเป็นเกมเยือนฟุตบอลยุโรป มันคือเรื่องท้าทายเสมอ” นายใหญ่ชาวออสเตรเลีย กล่าวต่อ

“เราจำเป็นต้องเล่นเกมรับ ซึ่งวันนี้ทำได้ดี เรามีจังหวะเล่นฟุตบอลสวยงามเพื่อสร้างโอกาส บางทีเราอาจยิงได้มากกว่านี้ แต่สิ่งสำคัญสุดคือสามแต้ม”

บทความที่แนะนำ
“กกท.-NSDF” บุกจันทบุรี มอบอุปกรณ์กีฬาเยาวชนไทย ปลูกฝังรักการเล่นกีฬาให้เยาวชน
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เทนฮากย้ำยังเร็วไปตัดสินผลงานตนเอง
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ยืนยัน 32 ชาติ! เปิดชื่อทีม “วอลเลย์บอลหญิง” ลุยศึกลูกยางชิงแชมป์โลก 2025
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...