จิลแบร์โต้เชื่อ ‘เชซุส’ เล่นหน้าเป้าดีกว่าฮาเวิร์ตซ์

16 ต.ค. 2567 เวลา 06:45

จิลแบร์โต้ ซิลวา อดีตกองกลางของ อาร์เซนอล เชื่อว่า กาเบรียล เชซุส เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพสูงกว่า ไค ฮาเวิร์ตซ์ หากเปรียบเทียบในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า

ฮาเวิร์ตซ์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เชลซี และตอนนี้เขากลายเป็นตัวเลือกแรกของ มิเกล อาร์เตต้า ในตำแหน่งหน้าเป้าก่อนหน้า เชซุส แล้วด้วย

ดาวเตะชาวเยอรมันยิงประตูได้ในเกมที่ “ปืนใหญ่” เอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-1 ก่อนพักเบรคทีมชาติ ทำให้เขายิงในเกมเหย้าเป็นแมตช์ที่ 7 ติดต่อกัน

หากแนวรุกวัย 25 ปี ยิงได้อีกครั้งที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกสัปดาห์หน้า พบกับ ชัคตาร์ โดเน็ตสค์ เขาก็จะทาบสถิติยิงเกมเหย้าติดต่อกัน 8 เกมของ เธียร์รี่ อองรี

ขณะเดียวกัน เชซุส ต้องดิ้นรนสร้างอิมแพ็คกับ อาร์เซนอล ในช่วงหลัง แถมเจออาการบาดเจ็บรบกวนอีกด้วย ซึ่งฤดูกาลนี้เขาเพิ่งได้ลงเป็นตัวจริงเพียง 3 เกมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม จิลแบร์โต้ เชื่อว่า เชซุส ยังเป็นกองหน้าที่ดีกว่า ฮาเวิร์ตซ์ หากเขาสามารถหาทางแก้ไขเรื่องอาการบาดเจ็บได้

“เชซุส เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนมากมาย มันเลยทำให้ขัดจังหวะ ขาดความต่อเนื่อง คุณต้องเริ่มต้นใหม่อยู่ตลอด ซึ่งเรื่องแบบนี้ถือเป็นความท้าทายสำหรับนักเตะทุกคน” จิลแบร์โต้ กล่าวกับ bettingexpert

“แต่ปัญหาบาดเจ็บมันมีผลกระทบต่อ เชซุส จริง ๆ มันทำให้เขาเสียตำแหน่ง จากการที่ต้องพักยาว”

“มันยังเปิดโอกาสให้ ฮาเวิร์ตซ์ ซึ่งเล่นในตำแหน่งเดียวกับ เชซุส แถมยังทำผลงานได้ดีอีกด้วย”

“อย่างไรก็ตามหากพูดถึงตำแหน่งเบอร์ 9 แล้ว เชซุส ทำอะไรได้มากกว่าถ้าเขาฟิตสมบูรณ์ แต่การก้าวขึ้นมาของ ฮาเวิร์ตซ์ แถมทำได้ดี ทำให้หลาย ๆ คนแทบลืมการขาดหายไปของ เชซุส ไปเลย”

บทความที่แนะนำ
‘เมสซี่’ ออกปากชม ‘ปาซ’ อีโวมาได้เยี่ยม
16 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เปิดรายชื่อผู้ตัดสินไทยลีกนัดที่10
16 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
PSG ยังสนคว้า ‘เสี่ยแรช’ เสริมทัพ
16 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...