จากความเข้าใจผิด! คูร์กตัวส์ เผยฉายา ‘เอนดริค’ มาจาก ‘เซอร์ชาร์ลตัน’

21 ก.ย. 2567 เวลา 14:52

ติโบต์ คูร์กตัวส์ ออกมาเผยว่าการที่ เอ็นดริค ดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด ถูกเรียกว่า “บ็อบบี้” นั้นมาจาก เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่ถูกตีความผิดจนคนเข้าใจว่าเป็นไอดอลของแข้งดาวรุ่งรายนี้

แข้งดาวรุ่งวัย 18 ปีมากความสามารถรายนี้ย้ายจาก พัลไมรัส ใน บราซิล มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้หลังจากเซ็นสัญญา 6 ปี และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น

เขาสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในการประเดิมสนามใน ลาลีกา ให้กับ มาดริด และยังทำประตูได้ใน แชมเปี้ยนส์ลีก กับ สตุ๊ตการ์ท อีกด้วย

ดาวรุ่งรายนี้ทำได้สองประตูจากการลงสนามห้านัดแรกในสเปน และสร้างความประทับใจให้กับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้ได้รับฉายาสุดแปลก

แข้งบราซิลเลี่ยนถูกเรียกว่า “บ็อบบี้” ซึ่งมีที่มาจาก เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติ อังกฤษ ที่เสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม คูร์กตัวส์ เผยว่ายังมีเหตุผลอื่นอีกที่อยู่เบื้องหลังฉายานี้

ในการให้สัมภาษณ์กับ อิไบ ญานอส เขากล่าวว่า “เขาบอกผมว่ามีคนตีความเขาผิด เขาต้องการอ้างถึงอะไรสักอย่างแต่ถูกตีความผิดไปเล็กน้อยหรืออะไรทำนองนั้น”

“วันหนึ่งผมถามเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ และเขาบอกผมว่าเขาไม่ได้ตอบแบบนั้น ต่อมามีการเปลี่ยนวิดีโอราวกับว่าเขาบอกว่า เซอร์บ็อบบี้ คือไอดอลของเขา”

เอ็นดริค กล่าวถึง ชาร์ลตัน ว่าเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาหลังจากทำประตูให้กับบราซิลในเกมที่พบกับอังกฤษในเดือนมีนาคม โดยเขากล่าวว่า “บ็อบบี้ ชาร์ลตันเป็นไอดอลของที่นี่

“การได้ลงเล่นในสนามที่ บ็อบบี้ เล่น และทำประตูในวันที่ โรนัลโด้ เปิดตัว ถือเป็นวันที่สำคัญมาก”

แต่ฉายานี้ก็กลายเป็นเรื่องตลกภายในทีมอย่างรวดเร็ว โดย จู๊ด เบลลิงแฮม และ โรดรีโก้ เพื่อนร่วมชาติของ เอ็นดริค เป็นหนึ่งในผู้ที่เริ่มเรียกเขาด้วยฉายานี้ในที่สาธารณะ

บทความที่แนะนำ
วิคาริโอรับไก่ออกตัวน่าผิดหวังแต่คงไม่แย่กว่านี้
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
5 ยอดกุนซือที่ไม่เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพในลีกสูงสุดมาก่อน – [LISTS]
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราชันรอชิง! ฟีฟ่าคลอดโปรแกรมอินเตอร์คอนฯ 2024
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...