ฆ่าได้หยามไม่ได้! ‘จิรวัฒน์’ ลั่นฟุตซอลไทยพร้อมสู้เพื่อศักดิ์ศรีบู๊ฝรั่งเศส

25 ก.ย. 2567 เวลา 19:43

“โค้ชมิเกล” ติวเข้มแท็คติกก่อนดวล ฝรั่งเศส “จิรวัฒน์” ลั่นทุกคนมีความกระหายอยากจะพิสูจน์ให้เห็นว่าฟุตซอลไทยไม่ใช่งานง่ายอย่างที่คิด

วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 16.45 น. ที่ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ฟุตซอลชายทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมออฟฟิเชียล เทรนนิ่ง ก่อนพบกับทีมชาติฝรั่งเศส ในการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน ได้ติวเข้มแท็คติกที่จะใช้ในเกมกับฝรั่งเศส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า “ทีมของเรามีความพร้อมใกล้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เหลือเพียงศึกษาการเล่นของฝรั่งเศสให้ดีขึ้นกว่าเดิม รอบนี้เราจะประมาทไม่ได้เพราะหากแพ้จะต้องตกรอบทันที แต่หากชนะได้ก็จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย”

“ทุกคนมีความกระหายที่อยากจะลงเล่นกับฝรั่งเศส เขาสามารถเก็บได้ 6 แต้ม ในรอบแบ่งกลุ่ม ผู้เล่นบางคนของเขาเล่นในลีกสเปน ถึงแม้จะเป็นการเล่นฟุตซอลโลกครั้งแรกของเขา แต่ก็จะประมาทไม่ได้เลย เราต้องสู้เพื่อศักดิ์ศรีของไทย เพราะอย่างที่เห็นในเกมอิหร่านกับฝรั่งเศส ทั้งสองทีมพยายามจะแพ้เพื่อมาเจอเรา เหมือนเป็นการดูถูกเราด้วย ยิ่งทำให้เราอยากจะพิสูจน์ให้เห็นว่าฟุตซอลไทยไม่ใช่งานง่ายอย่างที่คิด”

“โค้ชมิเกล โรดริโก้ พยายามพูดกระตุ้นทุกคน แสดงให้เห็นว่าเขารักคนไทย เขาช่วยปกป้องพวกเรา ทุกคนในทีมก็จะพยายามสู้เพื่อศักดิ์ศรีของคนไทย และจะต้องโชว์ความสามารถให้เต็มที่ที่สุด อยากให้แฟนๆช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและจะพยายามสร้างประวัติศาสตร์ของฟุตซอลไทยให้ได้ “

ด้าน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ กล่าวว่า “นัดที่จะเจอกับฝรั่งเศสจะเป็นเกมที่สนุกและตื่นเต้นทุกวินาที ถึงแม้รูปร่างอาจจะเป็นรอง แต่เราก็ต้องทำให้เต็มที่เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ คำพูดของโค้ชมิเกล โรดริโก้ ช่วยปลุกกระตุ้นให้เรามีแรงผลักดันมากขึ้นในการลงไปเล่นกับฝรั่งเศส”

“การเจอกับฝรั่งเศสอาจจะแตกต่างจากเกมกับโครเอเชีย ด้วยความเข้มข้นในเกม เราจะต้องทำให้ฝรั่งเศสเล่นยากที่สุดและมีโอกาสยิงประตูน้อยที่สุด ฝากถึงแฟนฟุตซอลส่งกำลังใจให้นักเตะและทีมงานทุกคนด้วย พวกเราจะเล่นเกินร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามในศึกฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ณ สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7








บทความที่แนะนำ
‘ซน’ เผย ‘เบนทานคูร์’ เกือบร้องไห้ตอนขอโทษพูดเชิงเหยียด
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘มุ้ย’ ฮีโร่! ‘เดอะ แรบบิท’ เฉือน ‘สวายเรียง’ 2-1 เฮนัดแรกถ้วยอาเซียน
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ยูเว่เซฟ2ล้านยูโรหากเชสนี่เซ็นบาร์ซ่า
25 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...