คู่แล้วไม่แคล้วกัน! “แจ็กกี vs อนิสสา” เฟ้นหาราชินีคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตอรว์เวต คนแรก ศึก ONE 169

11 ต.ค. 2567 เวลา 19:19

เสริมทัพความมันเพิ่มอีก 1 คู่ ในศึก ONE 169 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. วันเสาร์ที่ 9 พ.ย.นี้ โดยประกบ 2 นักสู้สาวตัวแม่ ระหว่าง “แจ็กกี บุนตัน” หญิงแกร่งมาดเท่ จากสหรัฐอเมริกา มาปะทะกับ “อนิสสา เม็กเซน” สาวแกร่งแรงเยี่ยงชาย จากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) เส้นแรกในประวัติศาสตร์เป็นเดิมพัน

เดิมทีคู่นี้เคยถูกวางคิวให้ขึ้นชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต มาแล้วในฐานะคู่เอกของศึก ONE Fight Night 23 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจาก “แจ็กกี” มีอาการบาดเจ็บ จึงทำให้การแข่งขันถูกยกเลิก จนกระทั่งทั้งคู่ถูกประกบให้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ในศึก ONE 169 ที่กำลังจะระเบิดความมันขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 พ.ย.นี้

แจ็กกี vs มาร์ทีน

สำหรับ “แจ็กกี” เปิดตัวใน ONE ได้อย่างร้อนแรงด้วยการเก็บชัยชนะรวด 3 ไฟต์ติดต่อกัน จนได้รับโอกาสขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เส้นแรกในประวัติศาสตร์ ในศึก ONE156 เมื่อเดือน เม.ย.65 ก่อนจะพลาดท่าเสียสถิติไร้พ่ายให้กับ “สมิลลา ซันเดลล์” สาวน้อยมหัศจรรย์ จากสวีเดน

อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ในครั้งนั้น ไม่อาจหยุดความร้อนแรงของ “แจ็กกี” ลงได้ เมื่อเธอสามารถเร่งเครื่องไล่ถล่มคู่ชกในอีก 3 ไฟต์ต่อมา จนกระทั่งครั้งนี้ที่เธอจะขอเปิดรับความท้าทายครั้งใหญ่ ด้วยการขึ้นชกภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรกใน ONE เพื่อลุ้นขึ้นนั่งบัลลังก์ราชินีคิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต คนแรกในประวัติศาสตร์

ด้าน “อนิสสา” ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักสู้สาวที่เก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ หลังเคยผ่านการคว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย มาครองอย่างมากมายถึง 18 รายการ โดยเธอตัดสินใจเข้ามาร่วมแข่งขันใน ONE ด้วยความหวังที่จะขึ้นนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งการต่อสู้ ให้ได้สักครั้งในชีวิต และสามารถเปิดตัวได้อย่างสุดปัง จากการเก็บชัย 3 ไฟต์รวด ทั้งในกติกาคิกบ็อกซิ่ง และมวยไทย

เพชรจีจ้า vs อนิสสา

ไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อเดือน ธ.ค.66 “อนิสสา” ได้รับโอกาสให้ขึ้นชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) เฉพาะกาล แต่ก็ไม่สามารถไปถึงฝั่งฝัน หลังถูก “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สาวแกร่งขวัญใจชาวไทย ยัดเยียดแพ้แรกไปอย่างสุดระทึก ก่อนที่ครั้งนี้เธอจะตัดสินใจขยับพิกัดน้ำหนัก ขึ้นมาสู้ในรุ่นสตรอว์เวต เป็นครั้งแรก เพื่อลุ้นโอกาสขึ้นพิชิตเข็มขัดที่เธอเฝ้ารอคอยมาอย่างยาวนาน

โดยไฟต์นี้ทั้ง “แจ็กกี” และ “อนิสสา” ที่ต่างเคยผ่านประสบการณ์อกหักในศึกชิงบัลลังก์มาก่อน ต่างมีความกระหายอย่างแรงกล้าที่จะขึ้นแท่นกลายเป็นราชินี คิกบ็อกซิ่ง สตอรว์เวต คนแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้ งานนี้การันตีความสนุกสุดมันจาก 2 นักสู้สาวมากฝีมือ ชนิดแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วประเทศห้ามพลาดรับชมด้วยประการทั้งปวง

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE 169 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 08.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh และ TikTok ONEChampTH

บทความที่แนะนำ
เจ้าป่าโดนปรับ 750k ทวิตโวย VAR เป็นแฟนลูตัน
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เฉลยเหตุผล! ฝนถล่มน้ำขังสนามคิงส์คัพ ทำไมไม่กางผ้าใบ
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
มะกะโรนีเรียกซานิโอโล่เสียบแทนเปลเลกรินี่
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...