คูเปอร์โอด ‘ปืน’ ฟาวล์ก่อนยิง-‘คาลาฯ’ ควรแดง

29 ก.ย. 2567 เวลา 02:02

สตีฟ คูเปอร์ กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี้ แสดงความผิดหวังคำตัดสิน เพราะ อาร์เซน่อล ทำฟาวล์ก่อนยิงประตูแรก และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ แนวรับคู่แข่ง ควรโดนใบเหลืองที่สองไล่ออกช่วงครึ่งหลัง

“ปืนใหญ่” ทิ้งห่างสองสกอร์ตั้งแต่ครึ่งแรก แม้ครึ่งหลัง เจมส์ จัสติน รัวยิงให้ “จิ้งจอก” ไล่เจ๊าแต่ทดเจ็บ วิลเฟรด เอ็นดิดี้ ทำเข้าโกล์ตัวเองก่อนโดน ไค ฮาแวร์ตซ์ ปิดกล่อง 4-2

ช่วงครึ่งหลัง ขณะสกอร์เสมอ 2-2 เกิดจังหวะปัญหา คาลาฟิออรี่ มีเหลืองติดตัวเข้าปะทะใส่ ฟาคุนโด้ บัวนาน็อตเต้ จนแนวรุก “จิ้งจอก” ร้องขอใบที่สอง แต่โดนจดชื่อเสียเอง

“ผมกำลังทำหน้าที่ให้ทีมเล่นดีขึ้นใน พรีเมียร์ ลีก ดังนั้นผมไม่ต้องการตกเป็นพาดหัวข่าวด้วยเรื่องผู้ตัดสิน” คูเปอร์ กล่าวหลังปราชัยที่ เอมิเรตส์

“ยังไงก็ตาม เจมี่ วาร์ดี้ โดนทำฟาวล์อย่างชัดเจนในจังหวะ อาร์เซน่อล ได้ประตูแรก และแบ็คซ้ายของพวกเขา ต้องโดนไล่ออกจากใบเหลืองที่สอง”

“เราผิดหวังเพราะรู้สึกว่ามันคือ 2 คำตัดสินที่ย่ำแย่ มีอีกหลายเรื่องที่เราสามารถพูดได้ ทั้งวงการต่างรู้ดี แต่วันนี้ผมจะไม่เดินในเส้นทางนั้น”

ผลการแข่งทำให้ เลสเตอร์ มี 3 คะแนนเท่าเดิมจมอันดับ 16 แบบยังไม่ชนะใครตลอด 6 เกมแรกและ คูเปอร์ กล่าวต่อถึงรูปเกม:

“เรามีครึ่งแรกที่ยากลำบาก เรารู้อยู่แล้วว่าเกมนี้อาจต้องเป็นฝ่ายเสียเปรียบหนัก ในแง่การครองบอลและพื้นที่ แต่ที่เกิดขึ้นมันมากเกินไป และไม่ใช่แผนที่เราวางไว้”

“อาร์เซน่อล ได้สองประตูแรกตามแบบฉบับของพวกเขา ด้วยการครอสบอลและจ่ายตัดหลัง เราเตรียมตัวรับมืออย่างหนัก แต่คู่แข่งทำเรื่องนี้ได้มาก”

“ครึ่งหลังเราตอบสนองได้เยี่ยมจนกลับมาตีเสมอ และทำให้ผมคิดไว้ว่าเราจะสามารถเก็บแต้ม อาร์เซน่อล เล่นเซ็ตพีซได้ดีมาก แต่การเสียประตูจากลูกแฉลบแบบนั้นมันโหดร้าย เราแสดงคุณภาพออกมาอย่างสูง แต่เราผิดหวัง เพราะในแง่ผลการแข่งขันมันไม่เพียงพอ”

บทความที่แนะนำ
โดรีวาลวอนอย่ากดดันวินิซิอุสมากเกินไป
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
สล็อทเซอร์ไพรส์ ‘กราฟ’ เกมรับดีเกินคาด
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โอซาซูน่าฟอร์มสดถลุงบาร์ซ่า4-2
29 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...