คิดง่ายเกิน! ‘สล็อท’ โต้คำวิจารณ์ไม่ยอมโรเตชั่น

17 ก.ย. 2567 เวลา 03:08

อาร์เน่อ สล็อท กุนซือ ลิเวอร์พูล ตอบโต้คำวิจารณ์ว่าเขายึดติดกับ 11 ตัวจริงชุดเดิมเกินไป คือเหตุผลให้พ่าย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ พร้อมแย้ม เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกป้ายแดง อาจได้โอกาสนัดกลางสัปดาห์ บุกเยือน เอซี มิลาน

เกมวันเสาร์ “หงส์แดง” ลงเล่นหลังเบรกทีมชาติ ไม่เปลี่ยนตัวจริงจากนัดถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-0 แต่คราวนี้แพ้ “เจ้าป่า” คาแอนฟิลด์ 1-0

สล็อท หยุดสถิติชนะรวดใน พรีเมียร์ ลีก ไว้ที่ 3 นัด ขณะที่เสียงวิจารณ์บางส่วน ชี้ว่านายใหญ่ผู้เข้ามาจาก เฟเยนอร์ด อาจยึดติดกับตัวจริงชุดเดิมเกินไป

“หากเรื่องโรเตชั่นคือเหตุผลเราไม่ชนะ เมื่อวันเสาร์คงไม่ใช่นัดแรกที่ผมคุมทีมแพ้ในปี 2024” สล็อท ตอบคำถาม ก่อนคุมทีมลุ้นแก้ตัวใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กับ “ปีศาจแดงดำ” วันอังคารนี้

“มันง่ายเกินไปที่จะบอกว่าเราแพ้เพราะไม่โรเตชั่น สำหรับผมมันไม่เกี่ยวเลย ผมคิดว่าเหตุผลคือผู้เล่นเราหลายคน ไม่ได้อยู่ในระดับของตัวเอง และสไตล์การเล่นคู่แข่ง ก็ยิ่งทำให้เป็นเรื่องยาก”

“เมื่อไม่ชนะเกมฟุตบอล คุณจะมองหาเหตุผลให้มากที่สุด แต่ผมเลือกที่จะมองในสิ่งที่เราทำได้ดี และทำได้ไม่ดีในเกมนั้นมากกว่า”

“ไม่มีทางบอกได้ว่าผลจะเป็นยังไง หากเกมนั้นเราโรเตชั่น แต่มีหลายอย่างที่เราควรทำได้ดีขึ้น ซึ่งไม่เกี่ยวกับการโรเตชั่น”

“สัปดาห์ก่อนเหล่านักเตะไปอยู่กับทีมชาติ และส่วนใหญ่ลงเล่นเต็มเวลาทั้ง 2 นัด ซึ่งเราพยายามรับมือ แต่ตอนนี้พวกเขากลับมาแล้ว และผมสามารถโรเตชั่นบางตำแหน่งในเกมที่จะมาถึง”

เคียซ่า เดินทางติดทีมไปแข่งที่ ซาน ซิโร่ เช่นกัน และ สล็อท กล่าวเพิ่มเติม: “เคียซ่า มีชื่อติดทีมครั้งแรก แต่ผมคิดว่าทุกคนคงแปลกใจ หากพรุ่งนี้เขาลงตัวจริง”

“คุณไม่ควรหวังว่า เคียซ่า จะได้ออกสตาร์ต แต่เขาควรได้เวลาลงเล่น หากทีมต้องการคนเปลี่ยนเกม”

“เคียซ่า ต้องแยกซ้อมเดี่ยวที่ ยูเวนตุส เป็นเวลานาน และมันยังเร็วเกินไปที่เขาจะลงเล่นเต็ม 90 นาที แต่ผมหวังว่าเขาจะได้เวลาลงสนาม ในอีกหลายเกมข้างหน้า”

สล็อท ยังอัพเดทสภาพร่างกายของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์คนสำคัญ: “ผมเปลี่ยน แม็ค อัลลิสเตอร์ ออกช่วง 60 นาทีในเกมกับ ฟอเรสต์ เหตุผลหลักเป็นเพราะเรื่องทีมชาติ และอาการบาดเจ็บ”

“นั่นค่อนข้างเป็นการโรเตชั่นของเรา สำหรับวันพรุ่งนี้ ผมคิดว่าเขาพร้อมลงสนาม 60-90 นาที เราจะได้เห็นกันเมื่อผมตัดสินใจ”

บทความที่แนะนำ
กรีนวู้ดหอมมากบาร์ซ่าควงสองยักษ์จับตา
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘แอนจ์’ รับไก่สนคว้า ‘โทนี่ย์’ ก่อนเลือกเซ็น ‘โซลันกี้’
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ราฮีมแข้งสถิติหลังเล่นปืนบู๊อตาลันต้า
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...