‘คาลาฟิออรี่’ เผย ‘เด รอสซี่’ แนะนำให้ซบปืน

ริคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ เผยว่า ดานิเอเล่ เด รอสซี่ ตำนานแข้งและอดีตผู้จัดการทีม โรม่า ได้แนะนำให้ตนย้ายมาร่วมทีม อาร์เซนอล ภายหลังได้บอกเล่าถึงโอกาสในการย้ายทีมให้กับตำนานรายนี้ได้รับทราบ

คาลาฟิโอรี ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง BBC ก่อนเกมเยือน บอร์นมัธ ของทัพ “เดอะกันเนอร์ส” ในวันเสาร์นี้

แข้งทีมชาติอิตาลีซึ่งเป็นผลผลิตจากอะคาเดมีของ โรม่า ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงเมื่อ 6 ปีก่อน และมันรุนแรงมากจนอาจจะทำให้อาชีพค้าแข้งของเขาต้องยุติลงได้

กองหลังสารพัดประโยชน์รายนี้ได้เริ่มต้นสักลายบนร่างกายของเขาภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะที่เขากำลังเล่นให้กับทีม โรม่า พรีมาเวร่า

“นี่คือรอยสักแรกของผม และนั่นก็เพราะเหตุผลนี้เอง มันเป็นช่วงเวลาที่ยากมาก ผมอายุเพียงแค่ 16 ปี แต่จู่ๆ คุณก็เริ่มที่จะคิดว่าจะเล่นฟุตบอลต่อไม่ได้อีกแล้ว” เขากล่าว

“คุณจะเริ่มชื่นชมเรื่องเล็กๆ น้อยๆ มากขึ้นและเติบโตขึ้นเป็นชายเต็มตัว มันช่วยให้ผมกลายเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้น ผมจำได้ว่าเดือนแรกที่ได้กลับมา ผมลงสนามและดวลทุกจังหวะอย่างบ้าคลั่ง ผมไม่กลัวอะไรอีกต่อไปแล้ว”

ด้วยความที่เกิดในกรุงโรม คาลาฟิโอรี ได้เผยว่าเขามีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆ กับ เด รอสซี ตำนานของ จัลโลรอสซี

“เขาเป็นเพื่อนคนหนึ่งของผม และผมมักจะถามเขาเกี่ยวกับการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดของผม และเขาก็ให้คำแนะนำที่ดีแก่ผมเสมอ” คาลาฟิโอรี กล่าว

“ผมได้คุยกับเขาเกี่ยวกับการย้ายมา อาร์เซนอล และเขาบอกผมว่า ‘นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในการพัฒนาตัวเองในฐานะนักเตะ’”