“คาร์สลีย์” ชี้ “สิงโตคำราม” คู่ควรกับโค้ชระดับโลก

14 ต.ค. 2567 เวลา 06:57

ลี คาร์สลีย์ ผู้จัดการทีมรักษาการทีมชาติอังกฤษ ชี้ “สิงโตคำราม” คู่ควรกับการทีโค้ชระดับโลกมาคุมทัพ และตัวเขาก็ยังอยู่บนเส้นทางที่จะไต่เต้าขึ้นไปให้ถึงระดับนั้นให้ได้

คาร์สลีย์ พา อังกฤษ ล้างอายได้สำเร็จด้วยการบุกไปอัด ฟินแลนด์ 3-1 ในศึกยูฟ่า เนชันส์ ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังเพิ่งแพ้ กรีซ คาบ้าน 1-2 ในวันพฤหัสบดี อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 50 ปี ยืนยันว่า ตัวเขายังไม่ได้คิดไกลถึงการก้าวขึ้นมาคุมทัพอย่างถาวร

คาร์สลีย์ กล่าวว่า “ผมยังยืนยันคำเดิม หน้าที่ของผมคือ 6 เกม และผมก็พอใจกับเรื่องนั้น นี่คือตำแหน่งอันทรงเกียรติ ผมสนุกกับมันมาก แต่ผมไม่สนุกเท่าไรนักตลอด 2 วันที่ผ่านมา ผมไม่คุ้นเคยกับการแพ้ในทีมชาติอังกฤษ ผมยอมรับความพ่ายแพ้ได้ไม่เก่งนัก”

“หลายคนชอบเลือกข้าง แต่ผมอยู่ตรงกลาง เจ้านายของผมบอกชัดเจนว่า ต้องการอะไรจากผม งานนี้เหมาะกับโค้ชระดับโลก ซึ่งเคยคว้าแชมป์มาแล้ว และผมยังคงอยู่บนเส้นทางที่จะไปให้ถึงจุดนั้น”

กระนั้น คาร์สลีย์ ปฏิเสธว่า การพูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่า เขาไม่ต้องการก้าวขึ้นเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษแบบเต็มเวลา โดยกล่าวว่า “มันไม่ใช่อย่างนั้นแน่นอน ผมแค่พยายามจะบอกว่า นี่คือหนึ่งในงานที่ดีที่สุดในโลกเท่านั้น”.

ภาพ AFP

บทความที่แนะนำ
โค้ชไอริชไม่โทษ ‘ลูกหมี’ จ่ายพลาดโดนกรีซยิง
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เป๊ปยังไม่ตัดสินใจอยู่เรือใบต่อหรือเปล่า
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ดูบอลไทยสดที่นี่ “ทีมชาติไทย” VS “ทีมชาติซีเรีย” ฟุตบอลคิงส์คัพ 2024 นัดชิงชนะเลิศ
14 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...