คาร์ร่า เชื่อ ‘คู่หูกาลิบา’ ขาดแค่ถ้วยแชมป์เท่านั้น

21 ก.ย. 2567 เวลา 16:18

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อว่า กาเบรียล มากัลเญส และ วิลเลียม ซาลิบา ขาดเพียงถ้วยแชมป์เท่านั้นกับการร่วมเป็นประวัติศาสตร์ในฐานะคู่เซ็นเตอร์แบ็กที่เก่งที่สุดคู่หนึ่งในพรีเมียร์ลีก

ดูโอ้ของ อาร์เซนอล เริ่มต้นฤดูกาล 2024/25 ได้อย่างแข็งแกร่งเช่นเดียวกับฤดูกาลที่แล้ว ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เสียประตูเพียงลูกเดียวจาก 4 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก โดย กาเบรียล และ ซาลิบา ก็มีส่วนสำคัญอย่างมากกับตัวเลขดังกล่าว

ทั้งสองเป็นตัวหลักในแนวรับ โดยมี เบน ไวท์ และ จูเรียน ทิมเบอร์ ขนาบข้างในตำแหน่งฟูลแบ็ค และ ดาบิด ราย่า ทำหน้าที่ผู้รักษาประตู

ในขณะที่ใครหลายๆ คนต่างพูดถึงฟอร์มการเซฟของ ราย่า หลังจากเซฟลูกยิงสุดสวยสองครั้งกับ อตาลันตา ทางด้าน คาร์ราเกอร์ กลับเลือกที่จะชื่นชม กาเบรียล และ ซาลิบา ก่อนที่ อาร์เซนอล จะไปเยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์นี้

“หากพวกเขายังคงลงสนามร่วมกัน เราคงจะต้องพูดถึง ซาลิบา และ กาเบรียล ระดับเดียวกันกับสองคู่หูที่โดดเด่นในยุคของผม นั่นคือ จอห์น เทอร์รี่ และ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ของ เชลซี และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมันย่า วิดิช ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” คาร์ราเกอร์เขียนไว้ใน The Telegraph

“อาร์เซนอล จำเป็นต้องคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อให้ทั้งคู่สร้างชื่อในหอเกียรติยศ แต่พวกเขาก็กำลังพัฒนาขึ้นอย่างมาก และเป็นเหตุผลสำคัญที่สุดที่ทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า สามารถเดินทางไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยความมั่นใจในสุดสัปดาห์นี้”

เมื่อกล่าวถึงประวัติเซ็นเตอร์แบ็กของ อาร์เซนอล คาร์ร่า ยังระบุถึง โทนี่ อดัมส์ และ สตีฟ โบลด์, อดัมส์ และ มาร์ติน คีโอว์น และ โซล แคมป์เบลล์ และ โคโล ตูเร่

แต่ คาร์ร่า เชื่อว่า กาเบรียล และ ซาลิบา เหนือกว่าตำนานสโมสรที่เขากล่าวถึง “พวกเขาผลักดันสิ่งที่ดีที่สุดในตัวกันและกัน ทั้งการยืนตำแหน่งและความสามารถในการใช้ความเร็วเพื่อแย่งบอลกลับ” เขากล่าวเสริม

คาร์ราเกอร์ สรุปว่า “คู่หูแนวรรับที่ยอดเยี่ยมไม่ได้โชว์ฟอร์มเพียงฤดูกาลเดียวหรือสองฤดูกาลเท่านั้น

“หลังจาก วิดิช เข้าคู่กับ เฟอร์ดินานด์ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เดินหน้าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ห้าสมัยและแชมเปี้ยนส์ลีกหนึ่งสมัย เทอร์รี่ และ คาร์วัลโญ่ เป็นแชมป์สามครั้งจากหกปีที่พวกเขาร่วมงานกัน”

“ซาลิบา และ กาเบรียล เริ่มต้นได้อย่างน่าประทับใจ พวกเขาไม่จำเป็นต้องเตือนตัวเองถึงความคาดหวังจากพวกเขา เพื่อนำไปเทียบกับเหล่าตำนานแนวรับเหล่านั้น”

บทความที่แนะนำ
ไม่ชัวร์ว่าได้ผล! ‘อิราโอล่า’ รับศึกษาเกมเจ้าป่าฆ่าหงส์คาบ้าน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
“อีทีเอช”ยักไหล่แล้วไปต่อ!คนเห็นผีฉิบหายเป็นของหวาน
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘คุณชาย’ เร้าห้างยารักษาโมเมนตั้มชนโวล์ฟสบวร์ก
21 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...