คาดเดาไม่ได้! ‘บิ๊กเซเรียอา’ โวมีจุดแข็งเหนือลีกอื่น

28 ก.ย. 2567 เวลา 13:49

ลุยจิ เดอ ซิเอร์โว่ ผู้บริหารใหญ่ เซเรีย อา ยกย่องลีกตัวเอง คือรายการที่คาดเดาผลการแข่งขันได้ยากสุด เป็นจุดแข็งเหนือ พรีเมียร์ ลีก, ลาลีก้า และ บุนเดสลีก้า

ลีกสูงสุดแดนมักกะโรนี สตาร์ต 5 เกมแรก มีเซอร์ไพรส์เพราะ โตริโน่ ซึ่งปีที่แล้วจบอันดับ 9 ผงาดจ่าฝูง กระทั่ง เอซี มิลาน ลงแข่งนัดที่ 6 ก่อนแซงขึ้นแทนด้วยลูกได้เสีย

ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ ลีก 4 สมัยติด รักษาจ่าฝูงในลีกเหนียวแน่น ส่วน ลาลีก้า กับ บุนเดสลีก้า ก็เป็นแชมป์เก่าเมื่อ 2 ซีซั่นก่อนอย่าง บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค

“หากคุณดู พรีเมียร์ ลีก, ลาลีก้า และ บุนเดสลีก้า ทั้งสามลีกต่างมีตัวเต็งหน้าเดิมกำลังนำหัวตาราง” เดอ ซิเอร์โว่ สัมภาษณ์สื่อก่อน มิลาน ลงเตะวันศุกร์

“ทีมเหล่านั้นคือทีมเดิมกับที่คว้าแชมป์เพียบมาตลอดหลายปี ขณะที่จ่าฝูงของเรา คือทีมที่ฤดูกาลก่อนไม่ได้อยู่ใน 8 อันดับแรกด้วยซ้ำ”

“นั่นคือจุดแข็งของ เซเรีย อา เมื่อเทียบกับลีกอื่น รายการแข่งของเรามีความเป็นแท็คติก และแต่ละนัดต้องต่อสู้อย่างหนักที่สุด”

“ตารางคะแนน เซเรีย อา ปีนี้สูสีมาก นั่นทำให้แฟนบอลแต่ละทีมได้มีความฝัน ในแง่ของผลการแข่งขัน ลีกเราคาดเดาได้ยากที่สุด ผู้ชมทั้งในสนามและทางบ้าน ต่างชื่นชมจุดนี้”

บทความที่แนะนำ
‘แจ็คสัน’ พ่อพระเหมาของบริจาคบ้านเกิด
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ลูอิสเด็กเป๊ปที่ซิตี้ดีที่สุด
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
คนแห่เรียนมวยไทยเยอะจริงๆ “กกท.” เล็งต่อยอดจัดศึกชกหน้าใหม่ในเมืองแอลเอ
28 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...