‘คล็อปป์’ แจงรับงาน ‘เรดบูลล์’ เหตุยังรักฟุตบอลแต่ไม่คิดคุมทีม

9 ต.ค. 2567 เวลา 21:47


เยอร์เก้น คล็อปป์ เปิดเผยเหตุผลที่ตกลงรับงานหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลให้ เรดบูลล์ เป็นเพราะยังรักฟุตบอลแต่ไม่คิดจะกลับไปจับงานคุมทีมในตอนนี้

วันนี้ (พุธ) กลายเป็นข่าวเซอร์ไพรส์เมื่อ เรดบูลล์ ประกาศว่าพวกเขาแต่งตั้ง คล็อปป์ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลโดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป

ตำแหน่งดังกล่าวจะมอบหมายให้ คล็อปป์ รับผิดชอบดูแลเครือข่ายทีมฟุตบอลของ เรดบูลล์ ทั้งหมดซึ่งรวมถึงทีมเช่น แอร์เบ ไลป์ซิก, ซัลซ์บวร์ก และ นิวยอร์ก เรดบูลส์

งานของเขาคือการให้คำปรึกษากับแต่ละสโมสรในเรื่องโค้ช, ปรัชญาการเล่น, การพัฒนานักเตะและเฮดโค้ช รวมไปถึงการซื้อขาย

ข่าวดังกล่าวทำเอาแฟนบอลเซอร์ไพรส์เพราะมาแบบไม่ให้สุ้มให้เสียง แต่ คล็อปป์ ก็ชี้เแจงถึงการตัดสินใจของเขาที่เลือกรับงานนี้

“สวัสดีครับ บางคนอาจทราบกันแล้ว บางคนอาจจะยังไม่ทราบ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 ผมจะรับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลให้กับ เรดบูลล์ และผมตั้งตารองานนี้เป็นอย่างยิ่ง” คล็อปป์ กล่าวผ่านอินสตาแกรม

“ไม่กี่เดือนก่อนผมพูดว่าผมไม่เห็นว่าตัวเองจะไปอยู่ข้างสนามอีก และก็ยังเป็นแบบนั้นนะ แต่ผมยังรักฟุตบอลและผมยังรักการทำงาน เรดบูลล์ มอบงานที่เพอร์เฟ็คท์สำหรับสิ่งนั้น”

“ผมอยากที่จะแบ่งปันประสบการณ์ของผมที่รวบรวมตลอดหลายปีที่ผ่านมา และเราก็รู้กันว่ายังมีกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากกว่านี้อีกเยอะ แต่ในเส้นทางอาชีพของผมน่ะผมผ่านการพาทีมเลื่อนชั้น, หนีตกชั้น, ลุ้นแชมป์ลีกและแชมป์อื่นๆ บางครั้งก็ล้มเหลวและบางครั้งก็สำเร็จ”

“การรับมือกับสิ่งเหล่านั้นไม่ใช่ง่ายเลย แต่เป็นไปได้นะ จากนั้นผมก็อยากจะเรียนรู้อีกครั้งเพราะพอคุณต้องทำงานและคุมทีมลงสนามทุกๆ 3 วันมันก็ยากที่จะหาเวลาเรียนรู้เพิ่ม”

“ตอนนี้ผมมีเวลาและมีโอกาส ผมอยากที่จะเห็น, อยากจะสัมผัสและเสาะหาว่าอะไรคือสิ่งที่มีประโยชน์ต่อฟุตบอล รวมถึงการช่วยพัฒนาฟุตบอลอีกนิดเช่นกัน ผมตั้งตารองานนี้จริงๆ แต่ตอนนี้ขอกลับไปพักร้อนก่อนล่ะ ไว้เจอกันใหม่ในเดือนมกราคม”

บทความที่แนะนำ
เรื่องเงินทำซามาเล็คยังไม่ลงเอยรามอส
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ซินเนอร์” ไล่ทุบหนุ่มมะกันฉลุย 8 คนสุดท้ายเซี่ยงไฮ้มาสเตอร์ส
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ซีอีโอม้าลายเผยกำลังถกตัวแทน ‘ป็อกบา’
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...