“คล็อปป์” ตกลงรับงานใหม่หลังออกจากลิเวอร์พูล โดยมีข้อแม้ในสัญญา : PPTVHD36

9 ต.ค. 2567 เวลา 14:22

รายงานจากสกาย เยอรมนี ระบุว่า กุนซือวัย 57 ปี จะเริ่มทำงานในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ โดยจะให้คำแนะนำแก่ทีมเรดบูลล์ทุกทีมในประเด็นต่างๆ รวมถึงปรัชญาและการย้ายทีม โดย คล็อปป์ ได้ระบุข้อแม้ในสัญญาของเขาด้วย เพื่อให้เขาสามารถคุมทีมชาติเยอรมนีได้ในอนาคต

ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เซ็นสัญญากับทัพอินทรีเหล็กฉบับเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งจะทำให้เขายังคุมทีมชาติเยอรมนีได้จนถึงหลังฟุตบอลโลก 2026 แต่ คล็อปป์ ถูกมองว่าเป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง 

เยอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลระดับโลกคนใหม่ของเรดบูลล์ AFP/INA FASSBENDER
“คล็อปป์” ตกลงรับงานใหม่หลังออกจากลิเวอร์พูล โดยมีข้อแม้ในสัญญา

ในบทบาทใหม่นี้ อดีตกุนซือลิเวอร์พูล จะรับผิดชอบทีมอย่าง แอร์เบ ไลป์ซิก, แอร์เบ ซัลซ์บวร์ก และ นิวยอร์ก เรดบูลล์ส นั้นหมายความว่าเขาจะได้ทำงานกับทีมที่คุ้นเคยอีกครั้ง โดย เป็ป ลินเดอร์ส ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยของคล็อปป์ที่ลิเวอร์พูล ปัจจุบันคุมทีมซัลซ์บวร์กมาตั้งแต่ต้นฤดูกาล ถือเป็นงานแรกของเขาในฐานะผู้จัดการทีม

ก่อนหน้านี้ คล็อปป์ เคยให้สัมภาษณ์ช่วงต้นฤดูกาลว่า “ผมส่งข้อความหาเขา (เป็ป ลินเดอร์ส ) หลังจบเกม เป็นเรื่องดีจริงๆ ที่ผมเห็นผลงานของเขา” นอกจากนี้ยังเผยว่าเขาชมเกมของซัลซ์บวร์กเป็นประจำ

“สโมสรของเรดบูลล์ยึดมั่นในแนวทางการเล่นฟุตบอลแบบเฉพาะ แต่แนวทางนั้นอาจสูญหายไปได้เมื่อเวลาผ่านไป เป็นเรื่องปกติมาก แต่ก็ยังคงมีอยู่”

“ผมชอบการผสมผสานระหว่างความเข้มข้นที่แท้จริงและแนวคิดที่ชัดเจนในการครองบอล และผมก็เห็นสิ่งนั้น คุณคงเห็นแล้วว่าทีมนี้มีโค้ชที่ดี” 

ขณะเดียวกัน คริสเตียน ฟอล์ค หน้าฝ่ายฟุตบอลของ BILD ออกมารายงานประเด็นนี้โซเชียลมีเดียเช่นกันว่า 
เยอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือลิเวอร์พูล จะเป็นหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลระดับโลกคนใหม่ของทีมเรดบูลล์ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 เป็นต้นไป

 

Breaking: Former Liverpool Manager Jürgen Klopp will be the new „Global Head of Soccer“ of Red Bull from 1. January 2025pic.twitter.com/InJf9NYgWx

— Christian Falk (@cfbayern) October 9, 2024

 


บทความที่แนะนำ
เรือรั้งโกลสเตฟานทั้งซีซั่นเมินปล่อยม.ค.
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ข่าวร้ายลิเวอร์พูล อัปเดตผลสแกน “อลิสซง” พักยาวอย่างน้อย 6 สัปดาห์ : PPTVHD36
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
หงส์ช็อค! เฟิร์ม ‘อลิสซอน’ เจ็บแฮมสตริงพัก 6 สัปดาห์
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...