คล็อปป์เปิดใจหลังเข้ารับงานกับเร้ดบูลล์

11 ต.ค. 2567 เวลา 11:56

เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล เผยรู้สึกตื่นเต้นหลังตัดสินใจรับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายฟุตบอลระดับโลกคนใหม่ของ เร้ด บูลล์

    กุนซือวัย 57 ปี ตัดสินใจแยกทางกับ “หงส์แดง” หลังจบฤดูกาล 2023/24 โดยยืนยันว่าขอพักงานเรื่องคุมทีม กระทั่งตัดสินใจทำงานกับ เร้ด บูลล์ โดยจะดูสโสรในเครือทั้ง แอร์เบ ไลป์ซิกม เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก และ นิวยอร์ค เร้ด บูลล์ส

    คล็อปป์ พูดถึงงานบทบาทใหม่ในครั้งนี้ว่า “หลังจากที่นั่งอยู่ข้างสนามมานานเกือบ 25 ปี ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้มีส่วนร่วมกับโปรเจ็กต์แบบนี้ บทบาทอาจจะเปลี่ยนไป แต่ความหลงใหลในฟุตบอลและผู้คนที่ทำให้ฟุตบอลเป็นอย่างที่เป็นนั้นยังคงอยู่เหมือนเดิม”

    “ด้วยการร่วมงานกับ เร้ด บูลล์ ในระดับโลก ผมต้องการพัฒนา ยกระดับ และสนับสนุนพรสวรรค์ด้านฟุตบอลอันน่าทึ่งที่เรามี มีหลายวิธีที่เราสามารถทำได้โดยใช้ประโยชน์ความรู้และประสบการณ์ของ เร้ด บูลล์ และเรียนรู้จากกีฬาอื่นรวมถึงอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วย”

    “เราสามารถค้นพบสิ่งที่เป็นไปได้ ผมมองว่าบทบาทของผมและสิ่งที่สำคัญที่สุดในฐานะที่ปรึกษาให้กับโค้ชและผู้บริหารของสโมสรในเครือ เร้ด บูลล์ แต่ท้ายที่สุดแล้วผมเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรที่ไม่เหมือนใคร มีความสร้างสรรค์และมองไปยังอนาคต อย่างที่ผมบอกไป ไม่มีอะไรที่ตื่นเต้นไปมากกว่านี้อีกแล้ว”

บทความที่แนะนำ
รู้จักไว้อีกหน่อยดังแน่! กองหน้าสายเลือดไทยของ “แมนฯ ยูไนเต็ด”
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
Konami จับมือ FIFA จัดแข่งบอลโลกอีสปอร์ต
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
วิอาน่าเล็งอาโมริมหากได้นั่งผอ.กีฬาเรือ
11 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...