ครั้งแรกที่รับไหว้ทั้งทีม! ‘ชนาธิป’ชม ‘อิชิอิ’กล้าเลือกรุ่นใหม่

15 ต.ค. 2567 เวลา 00:56

หลังจาก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย คว้าแชมป์บอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 โดยรอบชิงชนะเลิศ ชนะ ซีเรีย 2-1 “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงประตูชัยนาทีที่ 90+1 ขณะที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ยิงเบิกร่อง จากการแข่งขันที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา วันที่ 14 ต.ค. นับเป็นการคว้าแชมป์นอกกรุงเทพครั้งแรก แชมป์สมัย 16 และแชมป์แรกใน 7 ปี

ชนาธิป ที่ได้แมนออฟเดอะแมตช์ กล่าวด้วยว่า รางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไม่ได้สำคัญเท่ากับชัยชนะ ขอบคุณโค้ชอิชิอิ ที่ทำให้การซ้อมเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และต้องชื่นชมความกล้าของโค้ชในการเลือกนักฟุตบอลมาติดทีมชาติ ทุกคนที่ติดต่างมีความสามารถ และเป็นครั้งแรกที่ต้องรับไหว้นักเตะทุกคน เพราะเป็นรุ่นพี่ก็จะเป็นเหมือนสะพานที่ส่งต่อไปยังรุ่นน้อง ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในการทำให้ได้แชมป์

“ขอบคุณแฟนบอลสงขลา ขอบคุณแฟนบอลทางบ้าน ผมรู้สึกโคตรประทับใจ ที่สำคัญต้องขอบคุณ มาดามแป้ง และพี่ๆในสมาคมฯ ทุกคน ที่มาจัดการแข่งขันครั้งนี้ รวมถึงโค้ชและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน รวมถึงน้องๆทุกคน”

“ผมเป็นพี่ใหญ่ ก็ยังเป็นเจเหมือนเดิม ก็มีหน้าที่รับไหว้น้องๆ ก็รู้สึกขอบคุณน้องๆ ทุกคน และอยากบอกน้องๆทุกคนว่า ที่เราได้มาติดทีมชาติ มันไม่ใช่เพราะดวงแต่เป็นเพราะฝีเท้า รู้สึกพวกเขาน่าจะเป็นยุคใหม่ ยุคผม วันหนึ่งก็อาจจะต้องจากลา ก็จะเป็นเหมือนสะพานให้น้องๆ ฝากน้องๆด้วยนะครับ ขอบคุณแฟนบอลชาวสงขลาด้วยนะครับ”

บทความที่แนะนำ
ลีลล์ลองของหวังเซ็นฟรีอัลลี่
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ดีบาล่าซ้อมอังคารนี้มีลุ้นตัวจริงฟัดงูใหญ่
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ค็อปไมเนอร์สไม่ชัวร์รับมือลาซิโอ
15 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...