กูตีมองมาดริดชุดนี้ดีกว่ายุคกาลาติกอส

20 ก.ย. 2567 เวลา 04:18

กูตี อดีตแข้ง เรอัล มาดริด มองว่าขุมกำลังชุดปัจจุบันของทีมชุดขาวเหนือกว่ายุค กาลาคติกอส ที่อุดมไปด้วยผู้เล่นดาวดังเต็มทีม

โฆเซ่ มาเรีย กูเตียร์เรซ กูตี อดีตมิดฟิลด์ เรอัล มาดริด เชื่อว่าขุมกำลังชุดปัจจุบันของ คาร์โล อันเชล็อตติ เป็นทีมที่ดีกว่ายุค กาลาคติกอส ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์หลายคน ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ อาส’ เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

กูตี เริ่มต้นด้วยการพูดถึงผลงานการออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ของทีมชุดขาวว่า ‘มีทั้งขึ้นและลง ไม่ใช่แค่ในแง่ของการเล่นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในแง่ของคะแนนด้วย พวกเขาตามหลัง บาร์เซโลน่า อยู่ 4 แต้ม มันไม่ใช่การเริ่มต้นที่ดี’

ก่อนจะกล่าวยกย่องขุมกำลังชุดปัจจุบันว่าดีกว่ายุค กาลาคติกอส ว่า ‘นี่คือทีมที่ดีกว่า กาลาคติกอส พวกเขามีนักเตะที่ดีมากด้วยผู้เล่นที่หนุ่มมาก พวกเขาจะสร้างยุคของพวกเขาที่ เรอัล มาดริด’

กูตี ยังพูดถึงความแตกต่างระหว่างสองยุคว่า ‘มีนักเตะหลายคนใน กาลาคติกอส ที่ไม่สามารถแตะต้องได้ ซึ่งต้องลงเล่นตลอดเวลา ในกรณนี้ อันเชล็อตติ จะทำสิ่งดีที่สุดสำหรับทีมของเขาเสมอ’

‘บางครั้ง เขาสามารถเล่นด้วยระบบ 4-3-3 เพราะเกมต้องการมัน และในเกมยากที่เขาต้องการกำลังเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในแดนกลาง เขาจะเล่นด้วยระบบ 4-4-2 อันเชล็อตติ เป็นโค้ชที่ฉลาดมาก และเขาจะดึงสิ่งดีที่สุดออกมาจากทีมนี้’

‘สำหรับผมแล้ว ขุมกำลังตัวจริงของฤดูกาลนี้ถือเป็นทีมในอุดมคติด้วยระบบ 4-3-3 โรดรีโก้ เล่นแนวรุกฝั่งขวา วินิซิอุส เล่นฝั่งซ้าย และ เอ็มบั๊ปเป้ เล่นเป็นหน้าเป้า’

‘แน่นอนว่าตลอดฤดูกาลนี้จะมีนักเตะบาดเจ็บและต้องพักรักษาตัวหลายคน นอกจากนี้ยังมีเกมที่ มาดริด จะครองบอลได้ไม่มากเหมือนเกมส่วนใหญ่ และพวกเขาอาจคิดว่าระบบ 4-4-2 น่าจะดีกว่า’

บทความที่แนะนำ
เรือส่อถูกถอดทุกรายการหากผิดกฎการเงินจริง
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
เออีเคจ่ายค่าแรงมาร์กซิยาล2.5ล้านยูโรต่อปี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ฟลิคบอก แพ้เกมแรกก็ต้อง ‘แย่ที่สุด’ ตามนั้น
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...