กาซาโด้พอใจพัฒนาการของตนเอง

12 ต.ค. 2567 เวลา 05:24

มาร์ก กาซาโด้ ยังรู้สึกขอบคุณ ชาบี เอร์นานเดซ แม้ว่าเขาจะมีโอกาสลงเล่นไม่มากนักก็ตาม

มาร์ก กาซาโด้ มิดฟิลด์วัย 21 ปีของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าการก้าวขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้ แต่ก็พอใจกับพัฒนาการของตนเอง ตามรายงานจาก ‘เดียรีโอ สปอร์ต’ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

กาซาโด้ เป็นหนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงใน ลา มาเซีย แต่เขายังไม่ได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ในยุค ชาบี เอร์นานเดซ มากนัก ก่อนมิดฟิลด์วัย 21 ปีจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในโปรเจ็กท์ของ ฮันซี่ ฟลิค โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการบาดเจ็บของ มาร์ก เบร์นาล แม้เขาจะได้ลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า ช้ากว่าที่คิด แต่นั่นทำให้เขามีประสบการณ์ที่จะเป็นในการรับมือกับความท้าทายที่ยากขึ้นในสนาม

‘ผมมีเส้นทางที่ยาวกว่าเล็กน้อย แต่ผมคิดว่าสิ่งนี้ช่วยให้ผมมาถึงจุดนี้ได้และทำให้ผมมีประสบการณ์ที่จะรู้ว่าสนามใดมีความซับซ้อนมากกว่ากัน’ กาซาโด้ กล่าว ‘สิ่งนี้ช่วยให้ผมใจเย็นขึ้นในเกมระดับ ลา ลีกา’

ก่อนการมาถึงของ ฟลิค, กาซาโด้ ถูกเรียกตัวขึ้นทีมชุดใหญ่ 48 ครั้งโดย ชาบี แต่เขามีโอกาสลงเล่นรวมกันเพียง 63 นาทีเท่านั้น แต่เขายังคงมีทัศนคติเชิงบวกต่อ ชาบี และยังกล่าวขอบคุณสำหรับโอกาสลงเล่นครั้งแรกภายใต้การดูแลของเจ้านายเก่า

‘ผมไม่ได้รับโอกาสมากนัก แต่โอกาสนั้นช่วยให้ผมแข็งแกร่งขึ้นทางจิตใจ บางครั้งผมเห็นว่าผมสามารถลงเล่นได้ แต่ผมไม่ได้รับโอกาส’

‘แม้จะเป็นเช่นนี้ ผมก็ยังรู้สึกขอบคุณ ชาบี อย่างมาก เขาเป็นโค้ชที่ให้ผมลงเล่นในทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ดังนั้นผมจะรู้สึกขอบคุณเขาตลอดไป’

เมื่อมองไปข้างหน้า กาซาโด้ ไม่รู้สึกหวั่นไหวแม้ว่า เฟรงกี้ เดอ ย็อง, ดาเนียล โอลโม่ และ เฟร์มีน โลเปซ จะฟื้นตัวกลับมาพร้อมแย่งชิงตำแหน่งในแดนกลางก็ตาม

‘ตอนนี้เราจะดึงผู้เล่นหลายคนกลับมาในทีม ซึ่งหลายคนมาจากตำแหน่งมิดฟิลด์ ยิ่งเรามีนักเตะมากขึ้น เราจะมีการแข่งขันมากขึ้น และนั่นจะทำให้เราทุกคนพัฒนา’

บทความที่แนะนำ
กาซาโด้พอใจพัฒนาการของตนเอง
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“พาลเมอร์” ควง “มาเรสกา” คว้ายอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกเดือนก.ย.
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ลีวิสเผยสู้เต็มที่เพื่อหวนคืนสนามอีกครั้ง
12 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...