กองทุนกีฬา-กกท. ดึง 2 ไอดอล “เยาวภา-เอกภูมิ’ มอบอุปกรณ์กีฬาที่ประจวบฯ : PPTVHD36

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดโครงการกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์กำลังสำรอง (ค่ายธนะรัชต์) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยมี “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 และ “บอล” เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นสองไอดอลนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ

 

ทีมชาติไทยการันตีขยับอันดับเลข 2 หลักรอบ 15 ปี รอฟีฟ่าประกาศทางการ

“วิว” เยาวภา เปิดค่ายมวยเดอะเลเจ้นด์ อารีน่า พัฒนาค่ายมวยไทยสู่มาตรฐานโลก

การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย
กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย มอบอุปกรณ์กีฬาทื่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยมี นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธาน และมีคณะผู้บริหารเข้าร่วม นำโดย พล.ต.เกษม ตราชู ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง, พ.อ. เสกสรรค์ เสืออิ่ม รอง ผบ.ศสร., พ.อ.อินทรา กานุวงษ์ รอง ผบ.รร.กสร.ศสร., น.ส.ดวงกมล เปี่ยมศุภทรัพย์ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กกท., น.ส.ภิม นครศรี หัวหน้างานส่วนกองทุนกีฬา เข้าร่วม

โดยกิจกรรมประกอบด้วยเปิดคลินิกสอนกีฬาให้กับเยาวชนไทย พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเยาวชนไทยเพื่อสร้างโอกาสให้เด็ก และเยาวชนไทยสามารถเข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้โดยง่าย และเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความสนใจ และก้าวเข้าสู่สังคมที่รักการเล่นกีฬาต่อไปในอนาคต โดยคาดว่าจะสามารถสร้างการรับรู้ ผ่านกิจกรรมนันทนาการ และการกีฬาสำหรับเด็กและเยาวชน ได้มีส่วนร่วมกับการกีฬาและการออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมถึงเด็ก และเยาวชนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้โดยง่าย มีโอกาสได้เรียนรู้ ได้ลองเล่น และได้สนุกกับกิจกรรมกีฬา ก่อเกิดแรงบันดาลใจ เกิดความสนใจ และรักในการเล่นกีฬามากขึ้น อีกทั้งเด็กและเยาวชนไทยและประชาชนทั่วไปได้รับรู้ถึงกิจกรรม ข้อมูล ข่าวสาร การดำเนินงานต่างๆ รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ

นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริม และสร้างโอกาส ให้แก่เยาวชนและประชาชน ได้มีส่วนร่วมกับการกีฬาและการออกกำลังกาย และเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทยสามารถเข้าถึงกิจกรรมกีฬาได้โดยง่าย และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและประชาชนให้เกิดความสนใจและก้าวเข้าสู่สังคมที่รักการเล่นกีฬา

การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย
มอบอุปกรณ์กีฬาเพื่อสร้างโอกาสให้เด็ก และเยาวชนไทย

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) เปิดเผยว่า นอกจากกองทุน NSDF จะมีภารกิจสนับสนุนส่งเสริมให้นักกีฬาไทยก้าวไปประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติแล้ว กองทุนฯ ยังมีหน้าที่ตอบแทนคืนสู่สังคมด้วยการพัฒนา และปลูกฝังนักกีฬาตั้งแต่ระดับรากหญ้า เพื่อหวังว่าเด็กและเยาวชนไทยจะสนใจ เกิดแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย และเล่นกีฬาเพื่อต่อยอดในการพัฒนาขีดความสามารถของเด็กไทยในการก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาที่ดี เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของประเทศต่อไปในอนาคต ดังนั้นกองทุนฯ จึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นมา และยืนยันว่า กองทุนฯ จะให้ความสำคัญกับเรื่องของการจัดกิจกรรม CSR เพื่อเด็กและเยาวชนไทยต่อไปอย่างต่อเนื่อง