กลิ่นความเจริญ! ผีตั้ง ‘เซอร์นอร์แมน’ คุมโปรเจ็คต์สนามใหม่

20 ก.ย. 2567 เวลา 19:06

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง เซอร์ นอร์แมน ฟอสเตอร์ สถานิกคนดัง มาคุมแผนงานหลักที่เกี่ยวกับโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รวมถึงพื้นที่รอบสนามของสโมสร

บริษัท Fosters + Partners จะเข้ามารับงานเสนอแผนงานที่อาจรวมถึงภารกิจการออกแบบโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แห่งใหม่ขึ้นมา

ฟอสเตอร์ คือหนึ่งในสถาปนิกชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี โดยงานสร้างชื่อที่ผ่านมาคือการออกแบบสนาม นิว เวมบลีย์ และการปรับปรุงอาคารไรชส์ทาค (รัฐสภาของเยอรมนี)

คาดว่า ยูไนเต็ด จะต้องตัดสินใจว่าพวกเขาจะสร้างสนามแห่งใหม่ขึ้นมา หรือปรับปรุงสนามเดิมในช่วงปลายปีนี้ โดยออปชั่นการสร้างสนามใหม่นั้นคาดว่าอาจใช้เงินอย่างน้อย 2 พันล้านปอนด์

ลอร์ด ฟอสเตอร์ วัย 89 ปี กล่าวกับเว็บไซต์สโมสรว่า “ในฐานะชาวแมงคูเนี่ยนที่ภาคภูมิใจ ผมมีแพสชั่นอย่างมากกับโอกาสในการสร้างมรดกทางอุตสาหกรรมอันยิ่งใหญ่ของแมนเชสเตอร์, การรังสรรค์คอมมูนิตี้อเนกประสงค์ที่เต็มไปด้วยสีสัน รองรับด้วยการคมนาคมที่เชื่อมโยงซึ่งมีความยั่งยืนและได้รับการพัฒนา จัดหาบ้านและงานให้แก่ชุมชนท้องถิ่น ทั้งหมดถูกเร่งด้วยสนามระดับโลกสำหรับทีมฟุตบอลชื่อดังที่สุดของโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

ฟอสเตอร์นั้น เกิดที่ย่าน Levenshulme ห่างจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียงไม่กี่นาที โดยเขาเป็นเพื่อนสนิทกับเซอร์จิม เร้ดคลิฟฟ์ ผู้ถือหุ้น “ปีศาจแดง” อีกต่างหาก

ทั้งนี้ สื่อเมืองผู้ดี คาดว่า ฟอสเตอร์ อาจพยายามสร้างสนามแห่งใหม่ความจุราว 1 แสนที่นั่ง และร่วมงานกับ Populous ที่ออกแบบสนามกีฬาชั้นนำรวมถึงสนามใหม่ของท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์, สนามเวมบลีย์ทั้งเก่าและใหม่ รวมถึงสนามลูเซล ในกาตาร์ โดยพวกเขาได้ร่วมร่างแผนเบื้องต้นตั้งแต่ที่ตระกูลเกลเซอร์ เริ่มดำเนินงานเมื่อปี 2022 แล้ว

บทความที่แนะนำ
ฟุตซอลไทยสุดต้านพ่ายบราซิล1-9
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ต้า”อัพเดตโอเดการ์ดวีกหน้า-จัดทีมไม่แคร์”เคดีบี
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
ซ้ำรอย20ปี! ‘แซมบ้า’ร่ายมนต์ถล่ม9-1 ‘ช้างศึก’เข้ารอบรอเจอ2ทีม
20 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...