กลาสเนอร์รับ ‘พาเลซ’ ครึ่งแรกแย่เกือบแพ้ผี

22 ก.ย. 2567 เวลา 03:12

โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ กุนซือ คริสตัล พาเลซ ยอมรับครึ่งแรกลูกทีมย่ำแย่แบบที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ยังพอใจที่ครึ่งหลังแก้เกมจนดีขึ้นอย่างมาก จนสามารถเปิดบ้านเสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0

“ปราสาทเรือนแก้ว” เล่นที่รัง เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค เจ๊า “ปีศาจแดง” แบบไร้สกอร์ ทำให้ทีมของ กลาสเนอร์ ออกสตาร์ต 5 นัดแรกยังไม่ชนะใคร รั้งอันดับ 16 พรีเมียร์ ลีก

สถิติเปิดเผย พาเลซ ครองบอลได้เพียง 33 เปอร์เซนต์ แถมเป็นฝ่ายโดนล่อเป้าไป 15 ครั้ง แต่รักษาคลีทชีทโดย ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทช์ ในการเจอทีมเก่า

“ผมไม่เคยเห็น คริสตัล พาเลซ ของตัวเองเล่นด้วยฟอร์มแบบในครึ่งแรกมาก่อน เราขาดพลังงานและความมั่นใจ ทั้งจังหวะมีบอล, ไม่มีบอล รวมถึงลูกตั้งเตะ” นายใหญ่ชาวออเตรีย กล่าวหลังแข่ง

“ดีน เฮนเดอร์สัน ต้องช่วยทีมไว้หลายครั้ง และทำให้เรายังอยูในเกม เราต้องการโกล์ที่ยอดเยี่ยม และโชคดีที่วันนี้เรามีเขาอยู่ในทีม ท้ายครึ่งแรกเรามีโอกาสจาก เอเซ่ ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจได้บ้าง”

“ครึ่งหลังเราต้องมีการเปลี่ยนแปลง เราปรับไปใช้แผน 3-5-2 เพื่อปิดพื้นที่แดนกลาง เราวางแผนกันไว้ว่าจะเล่นบอลไดเรคท์และวิ่งสอดแนวรับ แต่เราไม่มีคนทำแบบนั้น”

“เราเปลี่ยนผู้เล่นที่สามารถวิ่งหลังแนวรับของ ยูไนเต็ด จากนั้นเราก็เล่นดีขึ้นอย่างมาก เราเป็นฝ่ายครองเกมจนสร้างโอกาสได้หลายครั้ง โอนาน่า มีเซฟที่ดีสองจังหวะติด และ เอเซ่ ก็พลาดโอกาส”

“เราสามารถคว้าสามแต้มได้ แต่ผลเสมอก็โอเคสำหรับเรา เราสามารถใช้ฟอร์มครึ่งหลังของวันนี้เพื่อต่อยอดในเกมหน้า”

บทความที่แนะนำ
โรดรีโก้เผย’อันเช่’จวกทีมทำประตูครึ่งแรกไม่ได้
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
โอนานาเซ็งผีแดงได้แต้มเดียว
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...
‘อันเช่’ไม่กังวลหัวไหล่เบลลิงแฮม
22 ก.ย. 2567
อ่านต่อ...