“กรีลิช” ประกาศชัด “เซาธ์เกต” คิดผิดที่ตัดชื่อออกจากทีมอังกฤษชุดยูโร : PPTVHD36

9 ต.ค. 2567 เวลา 15:08

สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดโอกาสเป็นหนึ่งในขุนพลสิงโตคำรามทำศึกยูโร 2024 โดยนักเตะไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษในขณะนั้น ที่ตัดชื่อเขาออกจากทีมไปเยอรมนี 

อย่างไรก็ตาม กรีลิช ที่ได้รับการเรียกตัวกลับมาติดทัพทรีไลออนส์อีกครั้ง ภายใต้การคุมทีมของ ลี คาร์สลีย์ กุนซือชั่วคราว เพื่อทำศึกเนชั่นส์ลีก 

แข้งวัย 29 ปี กล่าวว่าเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “ผมคิดว่าทุกคนคงจินตนาการได้ว่าทำไมผมถึงเสียใจมาก”

แจ็ค กรีลิช เป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกตัดชื่อออกจากทีมชาติอังกฤษชุดยูโร 2024 และสตาร์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชื่อว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต คิดผิดที่มองข้ามเขาไป AFP/Paul ELLIS
แจ็ค กรีลิช เตรียมลงทำศึกเนชันส์ ลีก ให้กับทีมชาติอังกฤษ

“มันคงเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดช่วงหนึ่งในชีวิตผมเลยก็ว่าได้ ผมคิดว่าอาชีพของผมมีทั้งขึ้นและลง แต่ใช่แล้ว มันก็เป็นช่วงที่เลวร้ายเหมือนกัน ผมพูดตรงๆ ว่าผมไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้”

“ผมรู้สึกว่าฤดูกาลนี้ผมไม่ได้ทำผลงานได้ดีที่สุด คุณลองดูนักเตะบางคนในตำแหน่งของผม เช่น ฟิล โฟเด้น , แอนโธนี่ กอร์ดอน, จาร์ร็อด โบเวน และคนอื่นๆ ที่ทำประตูได้มากมาย ซึ่งผมเห็นด้วย 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ผมรู้ดีว่าเกมการเล่นของผมไม่ใช่แค่เรื่องของประตู ผมคิดว่าผมให้อะไรกับทีมมากกว่าแค่ประตู” 

“ดังนั้น คุณคงถามผมว่าผมคิดว่าผมควรไปไหม และผมยังคงคิดว่าผมควรไป แต่เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่แบบนั้น”

กรีลิช ยอมรับว่าการต้องดูทีมชาติอังกฤษลงเล่นเป็นความรู้สึกที่ยากลำบาก แต่ก็บอกว่า คาร์สลีย์ ได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อสนับสนุนเขานับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามา 

“ผมขอขอบคุณผู้จัดการทีมที่นี่ที่ให้โอกาสและไว้วางใจผม มันมีความหมายมากจริงๆ เมื่อผมเล่นภายใต้ผู้จัดการทีมที่ไว้วางใจผมและสื่อสารกับผมในแบบที่เขาทำที่ผ่านมา มันช่วยผมได้มากจริงๆ”

“ผมไม่อยากพูดถึงความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุด (ระหว่าง เซาธ์เกต กับ คาร์สลีย์) มากเกินไป แต่ตั้งแต่ผมมาที่นี่ ผมรู้สึกถึงความรักมากมายจากผู้จัดการทีม”

 

บทความที่แนะนำ
จะแล้วยัง? สื่ออังกฤษอัปเดตสถานการณ์สัญญาใหม่ “3 คีย์แมน” ของ ลิเวอร์พูล
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โรม่าโล่งเอลชาราวีเจ็บไม่หนักอย่างที่คาด
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“คล็อปป์” เปิดใจเหตุคัมแบ็กวงการ รับบทบาทดูแลทีมฟุตบอลเครือเรดบูลล์ : PPTVHD36
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...