เรือเล็ง ‘ผอ.สปอร์ติ้ง’ เสียบตำแหน่งเบกิริสไตน์

9 ต.ค. 2567 เวลา 06:17

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วาง ฮูโก้ วิอาน่า ผอ.ฟุตบอลของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เป็นเป้าหมายเพื่อแทนที่ ซิกิ เบกิริสไตน์

รายงานระบุว่า เบกิริสไตน์ จะออกจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเดิมทีวางแผนที่จะก้าวลงจากเก้าอี้ตอนอายุ 55 ปี แต่เขาก็ทุ่มเทแรงกายแรงใจไปเยอะในการร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และโปรเจ็กต์ของสโมสร จนตอนนี้อายุ 60 ปีแล้ว

เขาตัดสินใจที่จะออกจากตำแหน่งในสิ้นฤดูกาล โดยที่เบื้องบนของ “เรือใบสีฟ้า” ทราบเรื่องนี้ดีและไม่ขวางทางด้วย

เชื่อกันว่า แมนฯ ซิตี้ ได้บรรลุข้อตกลงคนที่จะมารับตำแหน่งแทน เบกิริสไตน์ แล้วด้วยเช่นกัน โดยที่จะเริ่มต้นทำงานอย่างเป็นทางการต้นปีหน้า

แล้วล่าสุด โรมาโน่ เปิดเผยว่าชื่อของ วิอาน่า มีแนวโน้มมากสุดที่จะแทนที่ เบกิริสไตน์

รายงานในปี 2022 ระบุว่าในช่วงเวลาใกล้เคียงกับเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ แมนฯ ซิตี้ พบกับ สปอร์ติ้ง นั้น วิอาน่า ได้ร่วมรับประทานอาหารร่วมกับ เฟร์ราน โซเรียโน่ และ เบกิริสไตน์ ในแมนเชสเตอร์ด้วย

หลังจากแขวนสตั๊ดไปในปี 2016 วิอาน่า ซึ่งปัจจุบันอายุ 41 ปี ผ่านการลงเล่นให้กับทีมอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, สปอร์ติ้ง และ บาเลนเซีย ก่อนได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผอ.ฟุตบอลของ เบเลเนนส์ ในโปรตุเกสเมื่อเดือนพฤษภาคม 2017 แต่ก้าวลงจากตำแหน่งเพียง 6 เดือนต่อมา

วิอาน่า กลับไป สปอร์ติ้ง ในปี 2018 โดยรับตำแหน่งเดียวกัน และเป็นเบื้องหลังของการเซ็นสัญญาแข้งดังมากมาย อาทิเช่น มานูเอล อูการ์เต้ จากฟามาลิเคา, เปโดร ปอร์โต้ จากแมนฯ ซิตี้ และ วิคเตอร์ เกียวเคเรส จากโคเวนทรี ซิตี้

บทความที่แนะนำ
พาลเมอร์คว้าแข้งอังกฤษยอดเยี่ยม
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“โซบอสซ์ไล” เผยความแตกต่างสไตล์คุมทีมของ “อาร์เน่อ” กับ “คล็อปป์” : PPTVHD36
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สื่อดังบอก “เทน ฮาก” อยู่ต่อ – “สกาย” ชี้แค่ประชุมปกติ
9 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...