ลาลีกา ยื่นคำร้องยุบกลุ่ม ‘อุลตร้าตราหมี’

8 ต.ค. 2567 เวลา 13:44

รายงานเผยว่า ลาลีกา ได้ยื่นคำร้องต่อหน่วยงานรัฐของ สเปน เพื่อให้ยุบกลุ่มอุลตร้าของ แอตเลติโก มาดริด ที่กำลังก่อปัญหา

ลีกสูงสุดของสเปนกำลังพยายามปรับปรุงภาพลักษณ์ของพวกเขา ท่ามกลางปัญหาความรุนแรงจากแฟนบอลและการเหยียดเชื้อชาติ โดยที่แฟนบอลของสโมสรแห่งหนึ่งเพิ่งได้รับโทษจำคุกจากความผิดฐานเหยียดเชื้อชาติถึงสองครั้ง

ในตอนนี้ ทางลีกได้ส่งเอกสารที่รวบรวมเหตุการณ์ 142 กรณี รวมถึงตัวอย่างความรุนแรงและการเหยียดเชื้อชาติที่กระทำโดยกลุ่มแฟนบอล แอตเลติโก ที่ใช้ชื่อว่า Frente Atletico ตามที่รายงานโดย Relevo

ผลพวงจากเกมดาร์บี้แมตช์ระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด และ เรอัล มาดริด คู่ปรับร่วมเมืองเมื่อไม่นานนี้ ทำให้เจ้าบ้านพยายามแบนแฟนบอล แต่กลับประสบปัญหาในการทำเช่นนั้น

ลูกทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เสมอกับ มาดริด ไป 1-1 เมื่ออังเคล คอร์เรอา ยิงประตูตีเสมอในนาทีที่ 95 ก่อนที่มาร์กอส ยอเรนเต้ จะถูกไล่ออกจากสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

เหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นในสนาม ซิบิตาส เมโทรโปลิตาโน ทำให้การแข่งขันต้องหยุดลงชั่วคราวเมื่อกลุ่มแฟนบอลขว้างวัตถุไปที่ ธิโบต์ กูร์กตัวส์

ผู้รักษาประตูชาวเบลเยียมทำให้กองเชียร์ แอตเลติโก โกรธเมื่อเขากลับมาเยืนทีมเก่าพร้อมแสดงความดีใจอย่างสุดขีดต่อประตูของ เอแดร์ มิลิเตา ที่ทำให้มาดริดขึ้นนำ จนทำให้เกิดความวุ่นวายและต้องดีเลย์เกมไปกว่า 15 นาที

รายงานระบุว่ากลุ่มแฟนบอล แอตเลติโก ดังกล่าวเป็นกลุ่มที่ยุยงให้เกิดการประท้วงรุนแรง โดยในเวลาต่อมาสโมสรได้ลงโทษสมาชิก 2 คนด้วยการแบนการเข้าชมเกมตลอดชีวิตเนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้อง

ขณะนี้ ลาลีกา หวังว่าข้อเสนออย่างเป็นทางการในการยุบกลุ่ม Frente Atletico จะประสบความสำเร็จในการหยุดความรุนแรงที่อาจปะทุขึ้นอีกครั้ง

บทความที่แนะนำ
แม็กไกวร์เผยเดี้ยงหนนี้พัก2-3สัปดาห์
8 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘แมกไกวร์’ เจ็บกล้ามเนื้อต้องพัก 2-3 วีก
8 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ป็อกบามีแนวโน้มลุยเมเจอร์ลีกหลังพ้นแบน
8 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...