พ้นแบนชั่วคราว! ‘หนูน’ หวนติดทัพจอมโหด

8 ต.ค. 2567 เวลา 04:49

ดาร์วิน นูนเญซ หอกจอมห้าว ลิเวอร์พูล ถูกเรียกตัวรับใช้ อุรุุกวัย ในช่วงโปรแกรมทีมชาติที่จะมาถึง เพราะโทษแบนที่เหลืออีก 3 นัดได้รับการยกเว้นชั่วคราว ระหว่างคดียื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก

ก่อนหน้านี้ นูนเญซ โดนสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (CONMEBOL) นูนเญซ ลงโทษแบนเกมทีมชาติ แบบมีผลใช้บังคับทันที จากข้อหาทะเลาะวิวาทกับแฟนบอล โคลอมเบีย ระหว่างรอบตัดเชือก โคปา อเมริกา

พักเบรกทีมชาติรอบล่าสุด นูนเญซ รับใช้โทษไปแล้ว 2 นัดในเกมซึ่ง อุรุกวัย แข่งคัดเลือกฟุตบอลโลก เสมอทั้ง ปารากวัย และ เวเนซูเอล่า แบบไร้สกอร์

เดิมที “จอมโหด” จะได้ใช้งาน นูนเญซ อีกครั้งในช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนพฤศจิกายน แต่สมาคมฟุตบอลของพวกเขา ยื่นอุทธรณ์ต่อองค์กรระดับโลกเพื่อขอลดโทษ

นั่นทำให้โทษแบนของ นูนเญซ ถูกระงับชั่วคราว ขณะที่ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า เรียกตัวแข้งวัย 25 ปี กลับสู่ทีมอีกครั้ง สำหรับเกมเจอ เปรู ต่อด้วย เอกวาดอร์ ในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า

เดอะ เทเลกราฟ สื่อผู้ดีเบื้องหลัง “หงส์แดง” เคยวางโปรแกรมอุ่นเครื่องในสนามปิด เพื่อรักษาความฟิตให้ นูนเญซ ระหว่างช่วงเบรกทีมชาติ แต่ตอนนี้ต้องล้มเลิกแผน

อย่างไรก็ตาม อาร์เน่อ สล็อท ผู้จัดการ ลิเวอร์พูล คิดว่าเป็นเรื่องดีที่ นูนเญซ จะได้กลับไปรับใช้บ้านเกิด หลังจากเริ่มซีซั่นด้วยการลงตัวจริงไปแค่ 3 นัด ทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์

“ผมอยากให้ ดาร์วิน ได้เล่นทีมชาติ การได้เวลาลงสนาม, พบปะเพื่อนร่วมทีม และเพิ่มพลังงานให้ตัวเอง ย่อมเป็นเรื่องดีสำหรับผู้เล่น” สล็อท กล่าวก่อนข่าวการระงับโทษแบน ถูกเผยแพร่

“สื่อชอบพูดว่าเราไม่ให้ ดาร์วิน ออกสตาร์ตมากนัก แต่ผมคิดว่าเขาคือตัวจริงที่ อุรุกวัย และหากติดทีมไปด้วย เขาคงจะได้ลงสนามอย่างน้อยหนึ่งเกม”

บทความที่แนะนำ
เป๊ปเผยสาเหตุเอแดร์ซอนไม่ไปซาอุดิลีก
8 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ชีวิตวันนี้ของ “แซมซั่น” นักชกจอมบู๊อดีตแชมป์โลก WBF ขวัญใจคนไทย (ภาพ)
8 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
รูนี่ย์หนุนเทนฮากพลิกสถานการณ์กับผีได้
8 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...