‘มาเรสก้า’ แฮปปี้สิงห์สตาร์ตสวยยึดท็อปโฟร์

7 ต.ค. 2567 เวลา 18:27

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมเชลซี พออกพอใจกับผลงานของทีมในช่วง 3 เดือนแรกที่เข้ามารับตำแหน่ง จากผลงานการเก็บ 14 คะแนนจาก 7 เกมแรก

“สิงห์บลูส์” แพ้นัดเดียวในพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ซึ่งเป็นเกมแรกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากนั้น พวกเขาชนะรวด 3 นัดในเกมเยือน ซึ่งมีเพียงลิเวอร์พูล ที่คว้าชัย 100 เปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกับพวกเขาเมื่อออกไปเล่นนอกบ้าน

อย่างไรก็ดี เกมในบ้านของพวกเขายังมีปัญหา โดยเป็นการชนะไบรท์ตัน 4-2 เมื่อสัปดาห์ก่อน และเสมอ คริสตัล พาเลซ กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1

เมื่อถูกถามถึงการทำงานในช่วงออกสตาร์ตซีซั่นนั้น มาเรสก้า ตอบว่า “ใช่เลย (ผมมีความสุข) ตอนที่เราออกสตาร์ตฤดูกาล การคิดว่าก่อนพักเบรกทีมชาติครั้งที่ 2 คุณจะอยู่อันดับ 4, มีแนวทางการเล่นแบบนี้ วิธีการที่ทีมกำลังเรียนรู้ในการเจอกับเกมที่แตกต่างกันออกไป ผมแน่ใจได้เลยว่าผมมีความสุข”

“เรามี 14 คะแนนจาก 7 เกม มันสำคัญเลยนะ แต่สำหรับผมแล้ว การได้เห็นวิธีการที่เราได้ 14 คะแนนมันก็สำคัญเช่นกัน มันเป็นวิธีการที่หลากหลาย แนวทางของเกมที่ไม่เหมือนกัน ทั้งเหย้าและเยือน”

“สำหรับทีมที่เจอวันนี้ (ฟอเรสต์) ที่ตั้งรับแล้วพยายามเล่นแบบดุดัน คุณต้องมีอาวุธที่หลากหลาย แต่ผมคิดว่าโดยทั่วไปแล้วเรามีความสุขกับที่ที่เราอยู่ แต่แน่นอนว่าเราน่าจะสามารถทำอีกหลายอย่างให้ดีขึ้นได้”

“(ในแง่ของ) เหตุผลว่าทำไมเราถึงชนะเกมเยือนมากกว่าเกมเหย้านั้น ผมก็อยากวิเคราะห์เกมต่างๆ วันนี้เราทำทุกอย่างเพื่อชนะเกม และเราสมควรที่จะชนะเกม แต่บางทีคุณยิงไม่ได้”

“กับพาเลซ ก็คล้ายๆ กับวันนี้ ก็เลยไม่มีเหตุผลว่าทำไมในตอนนี้เราถึงชนะเกมนอกบ้านมากกว่าเกมในบ้าน”

“เราเล่นเกมในบ้าน 4 นัดติดต่อกัน เราเอาชนะได้ 3 เกม แล้วก็เสมอในวันนี้ ซึ่งมันก็เป็น 1 แต้มที่ดีเลยนะ””

บทความที่แนะนำ
บาเยิร์นปล่อยเคนบินตรวจเดี้ยงกับหมอทีมชาติ
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
กับเบียรับมิลานเสียประตูที่สองแบบโง่ๆ
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
CAS แถลงทางการ ‘ป็อกบา’ ผิดไม่ตั้งใจ แบน 18 เดือน
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...