พอล สโคลส์ วิจารณ์หนักกองหน้าแมนฯยู ผลงานต่างจากอดีต : PPTVHD36

7 ต.ค. 2567 เวลา 16:14

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ชนะมา 5 เกมติดต่อกันแล้ว โดยตำนานสโมสรอย่าง พอล สโคลส์ ออกมาวิจารณ์แผนการเสริมทัพของทีมอย่างหนัก หลังจากเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

พอล สโคลส์ ออกมาวิจารณ์นักเตะ 5 ราย ได้แก่ ราสมุส ฮอยลุนด์, โจชัว เซิร์กซี, มานูเอล อูการ์เต้, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ มัทไธส์ เดอ ลิกต์ จากผลงานที่ “ปีศาจแดง” เสมอกับ แอสตัน วิลล่า แบบไร้สกอร์ จนหล่นลงมาอยู่อันดับ 14 ของตาราง 

เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เกมดวลกับ แอสตัน วิลล่า Reuters/Peter Cziborra
เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของพวกเขาเกิดขึ้นแม้ว่าสโมสรจะทุ่มเงินมหาศาลในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม อันมาจากให้การสนับสนุน เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม  

เซิร์กซี, เดอ ลิกต์, อูการ์เต้, เลนี่ โยโร และ นุสแซร์ มาซราอุย ต่างมาถึงโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงเวลาตลาดนักเตะรอบนี้ แต่ สโคลส์ ไม่แน่ใจว่า 3 คนแรกจะสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกให้กับปีศาจแดงได้หรือไม่ 

อดีตแข้งปีศาจแดง ยังตั้งคำถามถึงบทบาทของ ฮอยลุนด์ และ มาร์ติเนซ ซึ่งทั้งคู่เซ็นสัญญาตั้งแต่ เทน ฮาก เข้ามาคุมทีม โดยกล่าวหาว่าผู้บริหารชุดปัจจุบันอาศัยความหวังเพื่อให้พวกเขาทำผลงานได้ดี 

“โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า ผมไม่คิดว่าคุณภาพจะอยู่ที่นั่น เราเคยมีทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด พวกเขาสามารถยิงประตูได้ เรายิงไปกี่ประตู? 5 ประตูจาก 7 เกม”

“ตอนนี้เรามีกองหน้า 3 หรือ 4 คนที่ยิงได้ 20 ประตู ดังนั้นคุณจึงมองไปที่ 80 ประตูต่อฤดูกาล และผมไม่เห็นสิ่งนั้นในแนวรุกของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูสิ ฮอยลุนด์ ทำได้ดี แต่เขาจะยิงให้คุณ 20 ประตูไหม? ผมไม่คิดอย่างนั้น”

“เซิร์กซี เขาเป็นอะไร? เขาเป็นหมายเลข 9 หรือหมายเลข 10 ? เขาจะยิงให้คุณ 20 ประตูไหม ? ผมไม่คิดอย่างนั้น ผมคิดว่าพวกเขาพึ่งพาความหวังมากกว่าคุณภาพที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว และพวกเขายังใช้เงินไปมากอีกด้วย 

“มันเป็นเงินจำนวนมหาศาลและบางคนก็ไม่สามารถเข้าร่วมทีมได้ คุณลองนึกถึง อูการ์เต้ ที่เข้ามาในสโมสรซึ่งควรจะเปลี่ยนวิธีการเล่นในแดนกลาง เทน ฮาก ก็ไม่ได้ส่งนักเตะลงเล่น”

สโคลส์ ยอมรับเขารู้สึกว่า แมนฯยู ได้รับสิ่งที่พวกเขาสมควรได้รับจากการเดินทางไปเยือน วิลล่าพาร์ค และแสดงความเห็นที่แรงเกี่ยวกับกลยุทธ์การสรรหานักเตะของทีมในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา ว่า “เมื่อคุณไม่มีสไตล์การเล่นและไม่รู้ว่าต้องเล่นอย่างไรหรืออยากเล่นอย่างไร การเลือกนักเตะจึงเป็นเรื่องยากมาก สำหรับ ลิเวอร์พูล การซื้อตัวเป็นเรื่องง่ายมาก คุณรู้ว่าต้องทำอะไร พวกเขาเล่นในระบบ 4-3-3 และคุณสามารถสรรหานักเตะสำหรับระบบนั้นได้” 

“นี่คือจุดสำคัญสำหรับ แมนฯ ยู ที่ต้องลงเล่นในสนามที่ด้วยความยากลำบากภายใต้ความกดดันมากมาย ผมไม่เคยรู้สึกเลยว่าพวกเขามาที่นี่เพื่อพยายามเอาชนะเกมนั้น มันเป็นเพียงการเอาตัวรอดมากกว่าอะไรทั้งหมด

 

 

บทความที่แนะนำ
คีนถอนอัซซูรี่เรียกลุคค่าหอกอูดิฯเสริม
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
โตริโน่เสียซาปาต้าเจ็บหนักปิดเทอมยาว
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เอเลียสขอบคุณชาวสงขลาต้อนรับอบอุ่น
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...