เปลี่ยนคนเดียวง่ายกว่า! ‘สโคลส์’ สับ 5 แข้งการเสริมทัพของ ETH

7 ต.ค. 2567 เวลา 15:26

พอล สโคลส์ ออกมาวิจารณ์ผลงาน 5 นักเตะในการเซ็นสัญญาของ เอริค เทน ฮาก อย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์, โจชัว เซิร์กซี, มานูเอล อูการ์เต้, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และมัทไธส์ เดอ ลิกต์ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกัน

“ปีศาจแดง” ยันเสมอกับ แอสตัน วิลล่า ไปแบบไร้สกอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และหล่นมาอยู่อันดับที่ 14 ในตารางพรีเมียร์ลีก

ฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ของพวกเขาเกิดขึ้นแม้ว่าฤดูร้อนนี้จะมีการใช้จ่ายอย่างหนักอีกครั้ง โดยสโมสรให้การสนับสนุนผู้จัดการทีมอย่าง เอริก เทน ฮาก อย่างเต็มที่

เซิร์กซี, เดอ ลิกต์, อูการ์เต้, เลนี่ โยโร และนูสแซร์ มาซราวี ต่างตบเท้าย้ายมาร่วมทีมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในช่วงตลาดที่ผ่านมา แต่ สโคลส์ นั้นไม่แน่ใจว่าสามคนแรกจะสามารถสร้างผลงานเชิงบวกให้กับ “ปีศาจแดง” ได้หรือไม่

นอกจากนี้ เขายังตั้งคำถามถึงบทบาทของ ฮอยลุนด์ และ มาร์ติเนซ ซึ่งทั้งคู่ย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลก่อนๆ โดยตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวหาว่าฝ่ายบริหารชุดปัจจุบัน “อาศัยแต่ความหวัง” เพื่อให้พวกเขาประสบความสำเร็จ

“โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า ผมไม่คิดว่าพวกเขาไม่มีคุณภาพเลยสักคน หากเรากลับไปมองทีมที่ชุดที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด พวกเขามีความสามารถในการยิงประตู แล้วนี่เรายิงไปเท่าไหร่? ห้าประตูจากเจ็ดเกม” สโคลส์ กล่าวกับ SuperSport

“ตอนนเราควรมีกองหน้าสามหรือสี่คนที่สามารถยิงได้ 20 ประตู ดังนั้นคุณจึงมองไปที่ 80 ประตูต่อฤดูกาลกับตำแหน่งนั้น และผมไม่เห็นสิ่งนั้นในแนวรุกของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด คุณดูสิ ฮอยลุนด์ ทำได้ดีนะ แต่เขาจะทำ 20 ประตูต่อฤดูกาลให้คุณได้ไหม? ผมไม่คิดอย่างนั้น”

“เซิร์กซี หรอ… สรุปแล้วเขาเป็นอะไรกันแน่ เขาเป็นหน้าเป้า หรือหน้าต่ำ เขาจะยิงประตูได้ 20 ประตูหรือเปล่า ผมก็ไม่คิดอย่างนั้นเช่นกัน ผมคิดว่าพวกเขาพึ่งพาความหวังมากกว่าคุณภาพที่พิสูจน์แล้ว และพวกเขายังใช้เงินไปมากอีกด้วย”

“มันเป็นเงินจำนวนมหาศาล และบางคนก็ดีพอจะอยู่ในทีมได้! คุณลองนึกถึง อูการ์เต้ ที่เข้ามาร่วมทีมและควรจะเปลี่ยนแปลงแนวทางของกองกลางดูสิ… แต่เขากลับไม่ส่งเขาลงสนามเลย”

“เดอ ลิกต์ 50 ล้านปอนด์แต่เขาก็ไม่ได้ส่งเขาลงเล่น กลับเป็น จอนนี่ อีแวนส์ ในวัย 36 ปีลงเล่นแทนเขา”

“ส่วน มาร์ติเนซ เทน ฮาก พาเขามาที่สโมสร แล้วเขาคิดอะไรอยู่วันนี้ จอนนี่ อีแวนส์ ได้ลงเล่น แมกไกวร์ ได้ลงเล่น ลินเดเลิฟ ลงเล่นก่อนเขา มันเป็นความยุ่งเหยิงในการสรรหาผู้เล่นจริงๆ”

บทความที่แนะนำ
เอกนิษฐ์รับสถานการณ์ไม่ดีที่อุราวะ
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แฟนบอลสิงคโปร์ ชนะประมูลเสื้อ “พาลเมอร์” นัดประวัติศาสตร์ ยิง 4 ตุงในครึ่งแรก
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แฟนบอลสิงคโปร์ ชนะประมูลเสื้อ “พาลเมอร์” นัดประวัติศาสตร์ ยิง 4 ตุงในครึ่งแรก
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...