บอกไม่ฟัง! ฟอนเซก้าฉุน ‘มิลาน’ เปลี่ยนคนยิงจุดโทษ

7 ต.ค. 2567 เวลา 08:07

เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือ เอซี มิลาน แสดงความหงุดหงิดที่ลูกทีมไม่ให้ คริสเตียน พูลิซิช สังหารจุดโทษตามที่กำหนดไว้ ในเกมบุกพ่าย ฟิออเรนติน่า 2-1

“ปีศาจแดงดำ” โดน ยาซีน อัดลี่ เด็กเก่ายิงนำต้นเกม จากนั้นได้สองจุดโทษแต่ เตโอ เอร์นานเดซ กับ แทมมี่ อับราฮัม ผลัดกันรับหน้าที่แต่ล้วนไม่ผ่านมือ ดาบิด เด เกอา

“แน่นอนผมหงุดหงิด คริสเตียน พูลิซิช ควรเป็นคนยิงจุดโทษเหล่านั้น ผมบอกลูกทีมว่ามันไม่สามารถเกิดขึ้นอีก” ฟอนเซก้า สัมภาษณ์หลังแข่ง

ก่อนหน้านั้น มิลาน มีจังหวะเสียจุดโทษเช่นกันแต่ ไมค์ เมญอง เซฟลูกยิงของ มอยส์ คีน แล้วหลังจบเกม เตโอ ในฐานะกัปตันเข้าไปโวยการทำหน้าที่ของเปา ลูก้า ไปเร็ตโต้ จนโดนใบแดงอดลงนัดหน้า

ฟอนเซก้า กล่าวต่อร่วมวิจารณ์คำตัดสิน: “ตอนนี้ทุกอย่างเป็นจุดโทษไปหมด แม้แต่จังหวะสัมผัสเพียงเล็กน้อย ไม่ว่าจะเข้าทางหรือไม่ทางเรา นั่นไม่ใช่ฟุตบอลแต่เป็นละครสัตว์… ผมไม่ต้องการมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้”

พูลิซิช อดยิงจุดโทษ ยังใช้จังหวะโอเพ่นเพลย์ตีเสมอนาที 60 ทว่าสุดท้าย มิลาน เสียประตูตัดสินเกมโดย ฟิยาโก้ โทโมริ สกัดบอลยาวไม่ขาดจน อัลเบร์ต กุ๊ดมุนด์สสัน ได้จบสกอร์

“มันยากที่จะอธิบายวิธีที่เราเสียประตู เราขาดความมั่งมั่นและไม่ได้ปิดพื้นที่อย่างดุดันพอ จนปล่อยให้ ฟิออเรนติน่า ได้เล่นบอลยาวและเก็บตกจังหวะสอง” ฟอนเซก้า พูดเพิ่มเติม

“ผมคิดว่าเรามีโครงสร้างที่ดีมาตลอดรวมถึงเกมนี้ ฟิออเรนน่า ไมได้สร้างมากมายนัก แต่เราเสียประตูง่ายดายเกินไป ผมบอกลูกทีมว่ามันไม่ใช่ปัญหาแท็คติก แต่เป็นเรื่องทัศนคติ ทั้งในเกมรุกและเกมรับ”

“เมื่อคุณไม่สามารถเปลี่ยน 2 จุดโทษเป็นประตู มันก็ยากที่จะชนะเกมฟุตบอล ไม่ว่าเราจะสร้างโอกาสได้แค่ไหน ผมรู้สึกว่าการครอสบอลเข้าเขตโทษของเรา ยังไม่มีคุณภาพพอเช่นกัน”

บทความที่แนะนำ
มาดูเอเก้เผยแข้งสิงห์ผิดหวังชวดคว้าชัย
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ป็อกบา” เตรียมเจรจายกเลิกสัญญากับยูเวนตุส หลังศาลอุทธรณ์ลดโทษแบน : PPTVHD36
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
แกรี่เตือนปืนห้ามปล่อยเรือทิ้งห่างเด็ดขาด
7 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...