เอาแล้วไง “แมนยูฯ” ล็อกเป้าแล้ว “กุนซือใหม่” หากปลด “เทน ฮาก” ถ้าผลงานไม่เข้าตา

6 ต.ค. 2567 เวลา 19:02

เทน ฮาก มีหนาว! แมนยูฯ ล็อกเป้าแล้ว “กุนซือคนใหม่” ฝีมือดีมีผลงาน หากตัดสินเปลี่ยนกุนซือ ถ้ายังทำผลงานไม่เข้าตา

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 ไอนิวส์ เว็บไซต์ข่าวฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ รายงานล่าสุดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมรื้อแผนเดินหน้าคว้าตัว โธมัส ทูเคิล มาเป็นกุนซืออีกครั้ง หากตัดสินใจปลด เอริก เทน ฮาก จริงๆ

แมนยูฯ ถูกจับตาอย่างหนักในช่วงหลังว่าอาจเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม หาก เอริก เทน ฮาก ทำผลงานได้ไม่ประทับใจบอร์ดบริหาร หลังจากเพิ่งไล่ตีเสมอ เอฟซี ปอร์โต 3-3 ในศึกยูโรปาลีก นัดที่ 2 และอาจตัดสินอนาคตหลังจบเกมพรีเมียร์ลีก ไปเยือน แอสตัน วิลลา ก่อนพักเบรกทีมชาติ

ก่อนหน้านี้มีกุนซือชื่อดังหลายรายที่มีข่าวพัวพันกับ แมนยูฯ เช่น ซิโมเน อินซากี (อินเตอร์ มิลาน), มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี (ว่างงาน หลังแยกทางกับ ยูเวนตุส) ล่าสุดมีรายงานว่า “ปิศาจแดง” พร้อมเจรจากับ โธมัส ทูเคิล อดีตนายใหญ่เชลซี และ บาเยิร์น มิวนิก

ทั้งนี้มีรายงานว่า โธมัส ทูเคิล เกือบได้มาเป็นกุนซือแมนยูฯ แทน เอริก เทน ฮาก ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว แต่ตกลงเรื่องค่าตอบแทนและการให้อำนาจภายในทีมไม่ได้ สุดท้ายก็เลือกขยายสัญญา เทน ฮาก 1 ปี หลังพาทีมชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ

แต่ล่าสุดแหล่งข่าวเปิดเผยว่า แมนยูฯ พร้อมกลับมาเจรจากับ โธมัส ทูเคิล อีกครั้ง เนื่องจากมีผลงานเข้าตา เคยพา เชลซี คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2020-21 และพา เปแอสเช เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูซีแอล ฤดูกาล 2019-20 รวมถึงได้แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน กับ บาเยิร์น 1 สมัย

บทความที่แนะนำ
เลวานแฮตทริก! ‘บาร์ซ่า’ ปิดเกมไวถล่มอลาเบส 3-0 นำฝูงสบายใจ
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
บรูโน่ฟรีคิกจูบคานผีบุกเสมอวิลล่า0-0
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ผีแดง” ฝืดไม่เลิกบุกเจ๊า “สิงห์ผงาด” ไร้สกอร์
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...