โอฮาร่าชี้ซาก้ายังเป็นรองพาลเมอร์-ยามาล

6 ต.ค. 2567 เวลา 14:20

เจมี่ โอฮาร่า อดีตกองกลางของ สเปอร์ส มองว่า บูคาโย่ ซาก้า สตาร์ตัวเก่งของ อาร์เซน่อล ยังไม่ถึงขั้นนักเตะระดับโลก โดยยกให้ โคล พาลเมอร์ ของ เชลซี และ ลามีน ยามาล ของ บาร์เซโลน่า เหนือกว่า

    แข้งทีมชิาตอังกฤษ ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ยกระดับ “ปืนใหญ่” ให่ก้าวขึ้นมาเป็นทีมลุ้นแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่างเต็มตัว แต่ทาง โอฮาร่า ยังไม่มองว่า ซาก้า อยู่ในขั้นระดับโลกในตอนนี้

    “บูคาโย่ ซาก้า ไม่ใช่นักเตะระดับโลก” โอฮาร่า กล่าวกับ โกรสเวเนอร์ สปอร์ต “เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในทีมที่ดีมาก แต่ผมมองว่าผู้เล่นอย่าง โคล พาลเมอร์ หรือ ลามีน ยามาล คือคนที่อยู่ในระดับโลกในความคิดของผม ทั้งคู่อยู่เหนือกว่า ซาก้า ขั้นหนึ่ง – ง่ายๆ แค่นั้นแหละ”

    “ยามาล ดูจะเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ บาร์เซโลน่า ในอีกไม่กี่ปีจากนี้ และคุณรู้ว่าสโมสรจะได้แชมป์มากมายกับเขา ดังนั้นผมจึงเลือกเขาก่อน ซาก้า ขณะที่ พาลเมอร์ ดูเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถยกเขาเป็นผู้เล่นระดับโลกได้”

    “ผมอาจจะคิดไปเองแต่ดูเหมือนว่า พาลเมอร์ จะทำทุกอะไรก็ได้ในสนาม ไม่มีอะไรมาทำให้เขาหวั่นไหวได้เลย อย่างที่ผมพูดไป ซาก้า เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ พาลเมอร์ อยู่อีกระดับ”

บทความที่แนะนำ
เดส์ช็องส์งงเห็นมาดริดเร่งเข็นเอ็มบัปเป้ลง
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
จะร้องไห้! ‘แป้ง’เครียดไทยลีกชนอาเซียนคัพ เล็งเลื่อนเตะ มุ่งเป้า ‘ต้องแชมป์’
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
‘แอนจ์’เผยข่าวดีริชาร์ลีซอนใกล้คืนสนาม
6 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...