คอนเต้รับไม่อยากเชื่อนาโปลีนั่งจ่าฝูงเซเรียอา

5 ต.ค. 2567 เวลา 12:30

อันโตนิโอ คอนเต้ เทรนเนอร์ นาโปลี ชี้ว่าคงไม่เชื่อหากมีคนบอกเมื่อ 3 เดือนก่อนว่าสโมสรจะเป็นจ่าฝูงของ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

    ทีมดังจาก “เนเปิ้ลส์” การันตีตำแหน่งทีมนำแห่งลีกแดนรองเท้าบู๊ตต่อไปหลังจากที่เปิดบ้านชนะ โคโม่ 3-1 ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งทาง คอนเต้ ก็บอกว่าไม่รู้ว่าทีมคู่ควรกับตำแหน่งนี้รึเปล่า และถ้ามีคนบอกแบบนี้เมื่อ 3 เดือนก่อนตัวเองก็คงไม่เชื่อเหมือนกัน

    “ผมไม่รู้ว่าตอนนี้ นาโปลี คู่ควรที่จะอยู่ในตำแหน่งจ่าฝูงรึเปล่า แต่เราก็อยู่ในตำแหน่งนี้ และนี่คือข้อเท็จจริง” คอนเต้ กล่าวกับ ทีดับบลิวเอ็ม “ถามีใครสักคนบอกผมเมื่อ 3 เดือนก่อน มันคงเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ เรารู้ว่าเราต้องทำงานอย่างหนักในทุกเกม รวมถึงวันนี้ที่ทีมอาจจะอยู่ในช่วงที่ฟอร์มที่ดีที่สุดในลีก”

    “ผมรู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้เห็นปฎิกิริยาตอบรับที่ดีแบบนี้หลังผ่านช่วงลำบากจากการเสียประตูท้ายครึ่งแรก เราเติบโตขึ้นในแง่ของความสามารถที่จะเล่นในสไตล์ต่างๆ แต่ก็ลงมือลงแรงใส่วนที่จำเป็นด้วย มันเป็นสัญญาณที่ดีและเราต้องคว้าโอกาสนี้ด้วยสองมือของเราเอง”

    “นักเตะทุกคนบอกว่าเราสามารถรักษาตำแหน่งทีมนำในช่วงพักเบรกซึ่งไม่มีใครคาดในตอนเริ่มต้นฤดูกาล มันเพิ่งผ่านมาไม่กี่เกมแต่เราเก็บไปแล้ว 16 คะแนน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อเป้าหมายของเราในอนาคต”

บทความที่แนะนำ
เลี่ยนเผย… ‘ผี’ ทาบ ‘อินซากี้’ โดนปฏิเสธ
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ณัฐพัฒน์”​ ต้านพลังโสมขาวไม่ไหว จอดป้าย 16 คน ศึกเทควันโดเยาวชนโลก 2024
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ทีมชาติไทย ตั้ง “ชนาธิป” กัปตันทีม ลุยฟุตบอล คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 : PPTVHD36
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...