“ฮามันน์” จวก “เคน” ยังเล่นไม่คุ้มค่าตัว 100 ล้านปอนด์

5 ต.ค. 2567 เวลา 06:28

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมนี และ ลิเวอร์พูล จวกยับ แฮร์รี เคน หัวหอกกัปตันทีมชาติอังกฤษของ บาเยิร์น มิวนิค ยังเล่นไม่คุ้มค่าตัว 100 ล้านปอนด์ หลังแผลงฤทธิ์ไม่ออกในเกมที่ “เสือใต้” บุกไปแพ้ แอสตัน วิลลา 0-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

เคน ย้ายจาก ทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาอยู่กับ บาเยิร์น เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว โดยกดไปแล้วถึง 54 ประตูจากการลงเล่น 53 นัดรวมทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม ฮามันน์ กลับมองว่า หัวหอกสิงโตคำราม ยังไม่ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า มีฝีเท้าคู่ควรกับค่าตัว 100 ล้านปอนด์ หลังมักจะโชว์ฟอร์มไม่ออกเมื่อถึงเกมนัดสำคัญ

ฮามันน์ กล่าวผ่าน สกาย เยอรมนี สื่อเมืองเบียร์ว่า “นอกจากจะแพ้แล้ว แฮร์รี เคน ยังมีค่ำคืนที่ดับสนิทในเบอร์มิงแฮมอีกด้วย ผมพูดเอาไว้ตั้งแต่หลังจบยูโรว่า เขายังต้องพิสูจน์ว่า มีค่าคู่ควรกับค่าตัว 100 ล้านปอนด์ ต่อให้ยิงได้ถึง 30 ประตูเมื่อปีก่อนก็ตาม”

“เขาไม่ได้ถูกซื้อมาเพื่อยิงแฮตทริกใส่ ดาร์มสตัดท์ เขาถูกซื้อมาเพื่อยิงประตู เลเวอร์คูเซน และ แอสตัน วิลลา รวมทั้งในรอบก่อนรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก เขายังไม่ได้ทำแบบนั้นเลย ผมยังคงกังขาในตัวดาวยิงรายนี้” อดีตมิดฟิลด์บาเยิร์น ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP

บทความที่แนะนำ
แต่ไม่ดราม่า! “โรเจอร์ส” ย้ำ “พาลเมอร์” ลอกท่าดีใจคนขี้หนาว
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ป็อกบา” โล่งอกได้ลดโทษแบน
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
เรือรอทาบสถิติไม่แพ้ใครนานสุดสโมสร
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...