อลอนโซ่ตั้งเป้าฉลองการคุมทีมครบ100เกม

5 ต.ค. 2567 เวลา 03:45

ชาเบียร์ อลอนโซ่ กำลังนำทีมห้างยาลงเล่นเกมที่ 100 บนเวทีบุนเดสลีกานัดเปิดบ้านรับมือ โฮลชไตน์ คีล วันเสาร์นี้

ชาเบียร์ อลอนโซ่ เทรนเนอร์ เลเวอร์คูเซ่น ตั้งเป้านำทีมห้างยาคว้าชัยชนะเหนือ โฮลชไตน์ คีล ในวันเสาร์นี้ฉลองการคุมทีมลงเล่นบนเวทีบุนเดสลีกาครบ 100 เกม ตามรายงานจากคิกเกอร์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

อลอนโซ่ เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อจาก เคราร์โด้ เซอัวเน่ หลังผ่านไป 8 เกมแรกของซีซั่น 2022-2023 ก่อนนายใหญ่ชาวสเปนจะร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับทัพห้างยาในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยการคว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยแรกของสโมสรแบบไร้พ่าย และยังคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล อีกรายการด้วย แต่ผิดหวังในนัดชิงชนะเลิศรายการยูโรปาลีกที่ปราชัยต่อ อตาลันต้า เท่านั้น

จากการกุมบังเหียน 99 เกมบนเวทีบุนเดสลีกาก่อนหน้านี้ อลอนโซ่ นำทีมห้างยาชนะ 67 เกม เสมอ 20 ครั้งและพ่ายแพ้เพียง 12 เกมเท่านั้น

‘มีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น และเราทุกคนต่างผ่านอะไรมาด้วยกันมากมาย การพัฒนาของสโมสรและทีมนั้นยอดเยี่ยมมาก และผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้’

‘ผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย และบางครั้งมันก็ยากมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไม่กี่เดือนแรก ผมจะไม่ลืมเลย ผมหวังว่าเราจะฉลองชัยชนะร่วมกันในวันพรุ่งนี้’ อลอนโซ่ กล่าวก่อนเกมรับมือ โฮลชไตน์ คีล 

บทความที่แนะนำ
เติมมาเต็มกระเป๋า! “อดีตคู่ชกบัวขาว” โดนตำรวจจับที่นิชิโตเกียว (ภาพ)
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ยอมรับฟังดูซ้ำซาก… บรูโน่ บอกผิดหวังตัวเองที่สุด
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
คอนเต้รับสามเดือนก่อนไม่เชื่อวันนี้นาโปลีนำฝูง
5 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...