โบโด กลิมท์ ทำตามกฎนั่งรถไปเตะยูโรป้า ลีก เกมในบ้านแม้ห่างสนาม 220 เมตร : PPTVHD36

4 ต.ค. 2567 เวลา 14:32

เอฟเค โบโด/กลิมท์ ทีมแชมป์เก่าลีกนอร์เวย์ ถูกบังคับให้ขับรถเป็นระยะทาง 220 เมตรในทุกเกมเหย้าศึกฟุตบอล ยูโรป้า ลีก เนื่องจากต้องเป็นไปตามกฎของยูฟ่า ที่ระบุไว้

เอฟเค โบโด/กลิมท์  เป็นสโมสรที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศนอร์เวย์ โดยเมืองโบโด มีประชากรเพียง 42,000 คน ส่งผลให้ผู้เล่นหลายคนของทีมอาศัยอยู่ในระยะที่สามารถเดินไปถึงสนาม ซึ่งเป็นสนามเหย้าของทีมได้ 

แต่ตรงกันข้ามในเกมยูโรป้า ลีก ที่ทีมจะต้องเล่นเป็นทีมเหย้า  ทีมจะต้องนัดกันในบริเวณใกล้เคียงและเดินทางด้วยรถบัส เพื่อให้เป็นไปตามกฎของยูฟ่าที่มีมาอย่างยาวนานซึ่งห้ามผู้เล่นเดินทางมาที่สนามโดยลำพัง

 

ผลบอลยูโรป้า ลีก แมนยู 10 คน บุกเสมอ ปอร์โต้ พร้อมสรุปผลทุกคู่

สรุปตารางคะแนนยูโรป้า ลีก รอบลีก เฟส หลังจบนัดที่ 2

 

ยูโรป้า ลีก Google Earth
ยูฟ่า บังคับให้ทุกทีมที่ลงเตะต้องนั่งรถไปยังสนาม แม้ในความเป้นจริงจะเดินเท่าได้ก็ตาม

แม้ว่าการเดินทางจะเป็นระยะเพียง 220 เมตรและกินเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น แต่ก็มีกฎเกณฑ์ที่บังคับใช้เพื่อให้ทีมงานถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการของยูฟ่า สามารถรับชมภาพของแต่ละทีมลงจากรถบัสก่อนการแข่งขันได้

วิลลาดส์ นีลเซ่น กองหลังของทีมโบโด/กลิมท์ เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ NRK ของนอร์เวย์ว่า “บางทีมันอาจจะแปลกสักหน่อยกับรถบัส แต่เราจะทำตัวให้สบายในช่วง 30 วินาทีนี้”

สำหรับผลงาน โบโด/กลิมท์  ผลงานในลีกฤดูกาลนี้ นำเป็นจ่าฝูงนอร์เวย์ ส่วนผลงานในยูโรป้า ลีก 2 นัด ถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะ 1 เสมอ 1  โดยเกมแรกเปิดบ้านชนะ ปอร์โต้ 3-2 และนัดที่ 2 เสมอ อูนิโอน แซงต์ กิลลัวส์ 0-0  มี 4 คะแนน รั้งอันดับ 14 ของตารางจาก 36 ทีม 

อย่างไรก็ตามในการเดินทางกลับบ้านหลังแข่งขันยูโรป้า ลีก โชคดีที่นักเตะโบโด/กลิมท์  ไม่ต้องนั่งรถบัสกลับ

บทความที่แนะนำ
ทำไม และ เพราะอะไร “ฟีฟ่า” ถึงมีมติเห็นชอบ ให้มีตลาดนักเตะรอบที่ 3
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ไทยเจ้าภาพจัด “เอเชียนอีสปอร์ต” กว่า 30 ชาติร่วมศึกใหญ่ : PPTVHD36
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
นราเพิ่มความจุอัฒจันทร์เป็น5พันที่นั่ง
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...