เปิดสถิติสุดย่ำแย่ของแมนฯยูยุค “เทน ฮาก” หลังเสมอ ปอร์โต้ : PPTVHD36

4 ต.ค. 2567 เวลา 09:53

ยูโรป้า ลีก รอบลีก เฟส นัดที่ 2 แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คนบุกไปเสมอ ปอร์โต้ 3-3 เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกมานำก่อน 2-0 ตั้งแต่ 20 นาทีแรก จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ราสมุส ฮอยลุนด์ แต่โดนยิงคืน 3 ประตูรวด สถานการณ์เข้าขั้นวิกฤตเมื่อ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มาโดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกในนาที 81 แต่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ตัวสำรองมาโหม่งทำประตูตีเสมอช่วงทดเจ็บ ทำให้ “ปิศาจแดง” ยังไม่ชนะในรายการนี้และมีเพียง 2 คะแนน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เหลือเพียงแค่ 10 คน แม้นำก่อนสองลูก แต่ทำได้เพียงบุกเสมอ ปอร์โต้ 3-3 Reuters/Pedro Nunes
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 10 คน บุกเสมอ ปอร์โต้ 3-3

จากผลในเกมนี้มาดูสถิติของ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม นับตั้งแต่มาร่วมสโมสรในปี 2022 ไม่มีสโมสรใดในพรีเมียร์ลีกที่เสียประตู 3 ลูกหรือมากกว่าในหนึ่งนัดมากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ในทุกรายการซึ่งเสีย 24 ประตู 

นอกจากนี้ใน 62 เกมที่ลงเล่นนับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ดเสียประตูถึง 31 ลูก ซึ่งมากที่สุดเมื่อเทียบกับทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีกชุดปัจจุบัน 

แม้ว่าทีมจะเก็บคลีนชีตได้ 4 นัดแล้วในฤดูกาลนี้ แต่สำหรับทีมที่มีความทะเยอทะยานเพื่อความสำเร็จสูงสุดในบ้านและในยุโรป การเสียประตูอย่างน้อย 2 ประตูในทุก ๆ เกมถือเป็นเรื่องที่ไม่น่ายินดีเท่าไหร่ 

หมายความว่าแม้จะทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการยิงได้ถึง 3 ประตูจาก 4 เกมเยือนหลังสุดในลีกยุโรป แต่แมนฯ ยูไนเต็ดก็ยังแพ้และไม่ชนะเลย โดยแมนฯยู ไม่ชนะใครมา 5 เกมติดต่อกันในรายการยุโรปแล้ว

แม้ว่าจะหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้ที่โปรตุเกสได้ แต่ เทน ฮาก ก็ยังตกอยู่ภายใต้การจับตามองอย่างหนักก่อนเกมลีกกลับมาพบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันอาทิตย์นี้ 

กุนซือวัย 54 ปี กล่าวว่า “เราจะไปถึงที่นั่น อย่าตัดสินเราในตอนนี้ แต่ให้ตัดสินเราเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล เราอยู่ในระหว่างจัดการ เราจะปรับปรุง เราผ่านเข้ารอบ” 

“คุณเห็นถึงจิตวิญญาณและการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่และทีม นักเตะทุกคนอยู่รวมกันเป็นหนึ่ง พวกเขามีจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งและต้องการที่จะประสบความสำเร็จ เรามีจิตใจที่ดี แต่ในบางส่วนของเกมรับ เราต้องก้าวขึ้นมาอีกขั้น” 

“เราเก็บคลีนชีตได้สามครั้งเมื่อไม่นานนี้ ดังนั้นเราสามารถป้องกันได้ดีมาก แต่เราต้องกลับมาทำนิสัยแบบนี้อีกครั้ง” 
 

 

บทความที่แนะนำ
แข้ง “เรือใบ” รับโดน “เปป” สร้างปมถูกล้อ
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
สื่อกระทิงเผยราชันต่อสายขายงาน ‘เทรนต์’
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
ได้คู่ชิงแล้ว! โปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 รอบชิงชนะเลิศ+คู่ชิงอันดับ 3
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...