‘เอนดริค’ ไม่ใส่ใจเสียงวิจารณ์ภายนอกขอฟังแค่คนในทีม

3 ต.ค. 2567 เวลา 22:12


เอนดริค กองหน้าดาวรุ่งของ เรอัล มาดริด บอกว่าตัวเขาไม่ใส่ใจกับเสียงวิจารณ์จากภายนอก และฟังแต่คำแนะนำจากโค้ชกับเพื่อนร่วมทีมเท่านั้น

เอนดริค กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดของ มาดริด ได้ที่ออกสตาร์ทในแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยวัย 18 ปีกับ 73 วัน แต่เขาก็ช่วยให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้ต่อ ลีลล์ ไม่ได้

เมื่อถามว่ารับมือกับคอมเมนต์ในเชิงลบยังไงเมื่อเล่นให้ มาดริด เขาตอบว่า “บอกตามตรงนะ ผมไม่ได้อ่านอะไรเลย ฟุตบอลมันเป็นแบบนี้ คุณยิงประตูได้คนก็ตื่นเต้น แต่พอคุณแพ้พวกเขาก็ถ่มถุยใส่คุณ”

“มันเคยเกิดขึ้นกับผมมาแล้ว นานมาแล้วล่ะ ตอนยังเล่นกับ พัลไมราส ผมเรียนรู้ที่จะไม่ไปอ่านคอมเมนต์ ผมกดปุ่มเมินข้อความไป ผมทำตามเพียงแค่คำแนะนำของโค้ชและเพื่อนร่วมทีม”

“นั่นคือสิ่งที่สำคัญ ผมไม่แคร์กับเสียงที่มาจากภายนอกเลย”

คาร์โล อันเชลอตติ บอกว่าเขายังพอใจกับการเล่นของ เอนดริค ถึงแม้แข้งชาวแซมบ้ายิงตรงกรอบหนเดียวหลังเล่นไป 57 นาที

เอนดริค เองก็ยินดีที่ได้ร่วมงานกับกุนซือวัยเก๋าแบบ อันเชลอตติ ซึ่งยังทำให้ตัวเขาได้เรียนรู้หลายต่อหลายสิ่ง

“เป็นความรู้สึกอันสุดยอดเลยนะ ผมอยู่กับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันเล่นยากตั้งแต่เริ่ม อันเชลอตติ โทรมาคุยกับผมเสมอ บอกว่าเป็นเรื่องสำคัญขนาดไหนที่ผมได้มาอยู่ที่นี่”

“ผมเรียนรู้จากคนอื่น ผมแฮปปี้ที่มาอยู่ตรงนี้ เขาบอกให้ผมเล่นอย่างใจเย็น, มีความสุขและเกมนี้ก็ไม่ต่างกันหรอก ตอนที่ผมทราบว่าผมจะได้ลงสนาม เขาบอกให้ผมทำใจให้นิ่งและเล่นไปตามเกมของผม”

“ผมแฮปปี้ในการได้ซ้อมกับ อันเชลอตติ เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมเหมือนอย่างที่ทุกคนทราบ ผมแฮปปี้ที่ได้เรียนรู้จากเขาหลายสิ่ง”

บทความที่แนะนำ
ไก่บุกเชือดเฟเรนซ์วารอส2-1เฮ2นัดติดยูโรปา
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
“ไก่เดือยทอง” แรงไม่หยุดบุกเชือด “เฟเรนซ์วารอส” คว้าชัย 2 เกมรวดศึกยูโรปา ลีก
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
บาร์ซ่ายิ้มโอลโม่รอคืนทัพหลังเบรกทีมชาติ
4 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...