“ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้” หนุนทัพนักกอล์ฟเยาวชนหญิงชิงทุนสหรัฐอเมริกา

3 ต.ค. 2567 เวลา 13:31

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จัดโครงการ Thai Life Insurance Sports Showcase ครั้งที่ 14 ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสสำหรับนักเรียนนักกีฬาเยาวชนไทย ในการคว้าทุนการศึกษาและทุนด้านกีฬาในต่างประเทศ โดยครั้งนี้จะเป็นการเปิดคัดตัวนักกอล์ฟเยาวชนหญิงในรุ่นอายุ 13-18 ปี แบ่งเป็น Class A และ B จำนวน 60 คน เพื่อชิงทุนการศึกษาและกีฬามูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท ภายใต้กิจกรรม “Thai Life Insurance Girl’s Golf 2024” โดยจะจัดขึ้นที่สนามกอล์ฟ โลตัส วัลเล่ย์ กอล์ฟ รีสอร์ท อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เวลา 06.15-15.30 น.

โครงการ Thai Life Insurance Sports Showcase ได้มอบโอกาสให้แก่นักเรียนนักกีฬาเยาวชนไทยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยสามารถจัดหาทุนการศึกษาและกีฬาต่อในต่างประเทศให้แก่นักเรียนนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการฯ จำนวนทั้งหมด 359 คน คิดเป็นมูลค่าทุนสูงถึง 1.7 พันล้านบาทในหลายประเภทกีฬาได้แก่ ฟุตบอล, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล, เทนนิส, กอล์ฟ, ว่ายน้ำ, ฟันดาบ และ Esports โดยเป็นทุนจากสถาบันการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, อิตาลี, และสเปน ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาในการดำเนินโครงการฯ นั้น สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทยที่ทัดเทียมระดับสากล ทั้งยังเป็นโครงการแรกที่ส่งเสริมและก้าวข้ามขีดจำกัดเส้นขนานของการเรียนและกีฬาให้มาบรรจบกันอย่างเป็นรูปธรรม

นางสาวฐิติมา เลี้ยงพาณิชย์ ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มสื่อสารองค์กร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI กล่าวว่า ไทยประกันชีวิตรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพทั้งด้านการศึกษาและกีฬา และได้เห็นเยาวชนในโครงการ Thai Life Insurance Sports Showcase ประสบความสำเร็จจากรุ่นสู่รุ่น หลายคนมีโอกาสสานฝันด้านกีฬาอาชีพ หรือโอกาสในการชิงทุนการศึกษาต่อเนื่องในระดับปริญญาโท หรือได้งานทำตามสาขาที่เรียนมา ล้วนแล้วแต่เป็นความสำเร็จที่ไม่ใช่เพียงความสำเร็จของตนเองหรือครอบครัว หากนับเป็นความสำเร็จของประเทศชาติที่ได้บุคลากรคุณภาพที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถอีกด้วย สำหรับการเลือกจัดกิจกรรมกีฬากอล์ฟหญิงส่งท้ายปี 2567 นี้ เนื่องมาจากกีฬากอล์ฟเป็นอีกหนึ่งประเภทกีฬาที่นิยมในปัจจุบัน มีฐานแฟนคลับ ผู้ชม และจำนวนนักกีฬาที่มีคุณภาพสูง ทั้งยังเป็นกีฬาที่นักกีฬาไทยเป็นที่รู้จักระดับโลกอีกด้วย เราจึงเลือกจัดกิจกรรมให้สอดคล้องกับความสนใจและความชื่นชอบของเยาวชนไทย ซึ่งกิจกรรม “Thai Life Insurance Girl’s Golf 2024” จะเป็นเวทีแห่งโอกาสสำหรับเยาวชนในการเดินตามฝันด้านกีฬาโดยไม่ละทิ้งการศึกษา

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการมอบโอกาสแก่นักเรียนนักกีฬากอล์ฟเยาวชนหญิง ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้เรียนรู้เส้นทางการขอรับทุน การเตรียมประวัติส่วนตัว การเตรียมตัวทางด้านการศึกษา การเตรียมตัวด้านภาษา การเตรียมตัวด้านกีฬา การบริหารจัดการการเงิน และอื่นๆ ผ่านการสัมมนาพิเศษภายในงาน สำหรับการคัดเลือกผู้ที่จะได้รับทุนการศึกษาจากโครงการฯ มูลค่ารวมกว่า 800,000 บาท จะพิจารณาจากความพร้อมในการรับทุนเพื่อศึกษาและเล่นกีฬาต่อต่างประเทศ อาทิ ความสามารถด้านกีฬาระหว่างเข้าร่วมกิจกรรม ประวัติและผลการเรียนที่ยื่นผ่านระบบออนไลน์ ผลงานด้านกีฬากอล์ฟ ผลการสอบวัดระดับภาษา และการสัมภาษณ์เป็นรายบุคคล นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับถ้วยเกียรติยศจากการแข่งขัน ประกาศนียบัตร และเหรียญที่ระลึกสำหรับประกอบประวัติของตนเองอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารโครงการ Thai Life Insurance Sports Showcase เพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Sportsync Thailand หรือสอบถามรายละเอียดที่อีเมล [email protected]

บทความที่แนะนำ
เรามีนัดกันนะ กุนซือ “ปอร์โต” ชวน “เทน ฮาก” จิบไวน์หลังจบเกมคืนนี้ สุดเห็นใจที่เจอความกดดัน
3 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
กิเลนต้านไม่ไหวบุกพ่ายชนบุค1-4
3 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...
รั่วครึ่งหลัง! ‘เมืองทอง’บุกพ่ายชนบุกยับ
3 ต.ค. 2567
อ่านต่อ...