“ก้อง” สมเกียรติ พัก 3 สัปดาห์ คาดคืนสนามศึก “ไทยจีพี” : PPTVHD36

หลังจาก”ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทย เจ้าของรถหมายเลข 35 ที่ถูกชนต้องออกจากการแข่งขันทำให้แข่งไม่จบ ในรอบชิงศึกโมโตทู  สนามที่ 15 รายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา  โดยเบื้องต้นเข้ารับการตรวจร่างกายทีมแพทย์ของ โมโตจีพี ประกาศว่า “ก้อง” สมเกียรติ ไม่มีอาการบาดเจ็บที่น่ากังวล แต่โดยรวมมีอาการบวมที่ เข่าขวา และหน้าแข้ง รวมถึงฟกช้ำที่ข้อเท้าขวา

 

“ก้อง” สมเกียรติ โดนชน แข่งไม่จบศึกอินโดนีเซีย กรังด์ปรีซ์ 2024

“ก้อง-สมเกียรติ” ตั้งเป้าท็อป 3 ศึกโมโตทู ฤดูกาล 2024

โมโต ทู MotoGP
“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ได้รับบาดเจ็บจากการถูกชนในรายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ 2024

ล่าสุด นักบิดไทยได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเพื่อตรวจอาการโดยละเอียด จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทีมแพทย์ประเมินอาการลงความเห็นว่า ควรจะมีการพักฟื้น 3 สัปดาห์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้า และเอ็นหลังหัวเข่า อาจได้รับบาดเจ็บซ้ำและกระทบต่อการฟื้นตัวในระยะยาว ส่งผลให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ที่ โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในสุดสัปดาห์นี้

ดร. อารักษ์ พรประภา ประธานบริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “จากอาการบาดเจ็บดังกล่าวของ “ก้อง-สมเกียรติ” เราไม่ได้นิ่งนอนใจ และเพื่อให้การฟื้นตัวสมบูรณ์ที่สุด จึงต้องตรวจโดยละเอียดซึ่งทีมแพทย์ลงความเห็นว่าควรพักการใช้เท้าขวาออกไปก่อน จึงเป็นที่น่าเสียดายทำให้ไม่สามารถลงแข่งที่ญี่ปุ่นในสุดสัปดาห์นี้ได้

อย่างไรก็ตาม ก่อนสนามออสเตรเลีย นักบิดไทยมีนัดหมายพบแพทย์เฉพาะทางเพี่อประเมินอาการอีกครั้ง เพราะอาจมีสัญญาณที่ดีจากการฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาด จากการตอบสนองการรักษาเป็นไปในทิศทางบวก ก็อาจจะมีข่าวดีได้ลงแข่งในสนามออสเตรเลีย

ด้าน “ก้อง” สมเกียรติ  ได้ ฝากขอบคุณ แฟนๆที่ให้กำลังใจมาอย่างมากมาย จะรีบรักษาตัวเพื่อกลับมา โดยเฉพาะโฮมเรซ เพื่อแฟนๆ

สำหรับ “ก้อง” สมเกียรติ สร้างผลงานประวัติศาสตร์ในศึก เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ในปีที่ผ่านมา ด้วยการคว้าชัยชนะแบบยิ่งใหญ่ นำม้วนเดียวจบ และสร้างสถิติเวลาต่อรอบเร็วที่สุดตลอดกาลในรุ่น โมโตทู (All-Time Lap Record) รวมถึงครองสถิติเวลาต่อรอบในการแข่งขันที่เร็วที่สุด (Best Race Lap) ขณะเดียวกัน ยังทำเวลาเร็วที่สุดในทุกช่วงที่ลงสนามด้วย ขณะที่ปีหน้าในปี 2025 จะสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักแข่งไทยคนแรกที่ขึ้นไปแข่งในศึกโมโตจีพี 

ปัจจุบัน “ก้อง” สมเกียรติ อยู่อันดับ 12 ของโลกในตารางคะแนนสะสมของ โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 78 คะแนน และคาดว่าจะกลับมาลงแข่งขันได้ในสนามที่ 18 ในรายการ “PT Grand Prix of Thailand 2024 Expo”  ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 
25-27 ต.ค. นี้
 

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.