คิม จอง อึน ชื่นชม แข้งหญิงเกาหลีเหนือ หลังคว้าแชมป์โลก U-20 : PPTVHD36

คิม จอง อึน ประธานาธิปดีเกาหลีเหนือ แสดงความยินดี ฟุตบอลหญิงชุดแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 โดยความสำเร็จนี้นำมาซึ่งความสามัคคีของคนในชาติ

สำนักข่าว KCNA ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานเมื่อวันอังคารว่า ที่สำนักงานใหญ่ของพรรคแรงงาน คิม จอง อึน ประธานาธิปดีเกาหลีเหนือ ได้พบปะกับนักเตะฟุตบอลหญิง ที่เพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่ประเทศโคลอมเบียเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  โดยได้ยกย่องถึงความสำเร็จครั้งนี้นั้นนำมาซึ่งการเฉลิมฉลองและความสามัคคีของคนในชาติ โดย เกาหลีเหนือ สามารถชนะได้ทั้ง สหรัฐอเมริกา บราซิล รวมถึง ออสเตรีย

 

“คลื่นวัฒนธรรมเกาหลีใต้” ปีศาจตัวใหม่ของ “คิม จอง อึน”

ผลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก อีลิท บุรีรัมย์ บุกเฉือน เซ็นทรัล โคสต์ 2-1

 

เกาหลีเหนือ Reuters/KCNA
คิม จอง อึน ประธานาธิปดีเกาหลีเหนือ ได้ร่วมแสดงความยินดีทีมฟุตบอลหญิง ยู-20 ชุดแชมป์โลก

“ความสำเร็จอันล้ำค่าที่นักกีฬาของเราทำได้ในการแข่งขันระดับนานาชาติล้วนมีเสน่ห์และแรงบันดาลใจที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทำให้ผู้คนของเราสามัคคีกันมากขึ้นและผลักดันพวกเขาให้ก้าวไปข้างหน้าบนเส้นทางแห่งการต่อสู้ที่เปี่ยมพลัง” ประธานาธิปดี  คิม จอง อึน กล่าว

เกาหลีเหนือ ชนะญี่ปุ่น 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ จากประตูชัยของ ชเว อิล ซอน กองหน้าวัย 17 ปี คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากปี 2006 และ 2016 เท่ากับเยอรมนีและสหรัฐอเมริกา  โดยหลังกลับถึงมาตุภูมิ  ทีมชุดนี้ก็ได้รับการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่จากทางการ ที่กรุงเปียงยาง โดยนักเตะได้ขึ้นรถบรรทุกที่ประดับประดาด้วยดอกไม้แห่ฉลองแชมป์ โดยมีประชาชนหลายพันคนร่วมแสดงความยินดี พร้อมโบกธงชาติและดอกไม้ 

Copyright scorefootball © 2024. สงวนลิขสิทธิ์.